Hàn Quốc miễn phí visa điện tử để thu hút thêm khách Trung Quốc

Chí Long |

Hàn Quốc sẽ miễn phí cấp visa du lịch điện tử và đơn giản hóa quy trình hoàn thuế miễn thuế nhằm thu hút đông du khách Trung Quốc hơn.

Hàn Quốc dự đoán lượng khách du lịch sẽ tăng trong dịp lễ Quốc khánh Trung Quốc (29.9-6.10). Để hấp dẫn khách du lịch, Hàn Quốc sẽ miễn 18.000 won (khoảng 325.000 đồng) phí visa du lịch điện tử cho du khách Trung Quốc cho đến cuối năm 2023.

Số đường bay nối Hàn Quốc và các thành phố lớn của Trung Quốc cũng sẽ tăng lên nhằm thúc đẩy khả năng du khách Trung Quốc chọn Hàn Quốc làm điểm đến trong kỳ nghỉ của mình. Đồng thời, x kim chi sẽ tìm cách nâng cấp chất lượng môi trường du lịch bằng cách ngăn chặn sự cạnh tranh quá mức của các đại lý du lịch, hạn chế bán các chương trình du lịch giá quá cao.

Khách du lịch mặc trang phục Hanbok truyền thống chụp ảnh tại Cung điện Cảnh Phúc ở Seoul, Hàn Quốc, tháng 11.2022. Ảnh: Xinhua
Khách du lịch mặc trang phục Hanbok truyền thống chụp ảnh tại Cung điện Cảnh Phúc ở Seoul, Hàn Quốc, tháng 11.2022. Ảnh: Xinhua

Đầu tháng 8 năm 2023, Trung Quốc đã dỡ bỏ lệnh cấm khách du lịch theo đoàn tới Hàn Quốc. Nước này chuẩn bị đón lượng lớn khách Trung Quốc sau khoảng ba năm hoạt động du lịch bị gián đoạn.

Theo nguồn tin từ ngành du lịch Trung Quốc, 52 tàu du lịch khởi hành từ Trung Quốc vào ngày 11.8 để thăm đảo nghỉ dưỡng Jeju phía nam Hàn Quốc đã kín chỗ chỉ trong một ngày. Các doanh nghiệp, cửa hàng miễn thuế cũng hào hứng đón khách Trung với mức chi tiêu lớn trở lại.

Vào ngày 4.9, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc đã công bố các biện pháp đặc biệt nhằm thu hút thêm khách du lịch từ Trung Quốc - thị trường đóng góp 0,16% GDP của nước này.

Theo nghiên cứu, lượng du khách Trung Quốc thích đi du lịch một mình hoặc đi theo nhóm nhỏ đã tăng lên kể từ đại dịch COVID-19. Bên cạnh đó, các chủ đề của chương trình du lịch nhóm cũng được chia nhỏ nhằm đáp ứng thị hiếu của những du khách khó tính.

Các cửa hàng tổng hợp, cửa hàng mỹ phẩm và cửa hàng thuốc tại những điểm nóng du lịch sẽ nhận được sự hỗ trợ của chính phủ Hàn Quốc để nâng cấp hệ thống thanh toán, nhận tờ khai thuế miễn thuế khi đang di chuyển.

Thông thường, khách du lịch sẽ nhận biên lai trong chuyến tham quan và nhận tiền hoàn thuế tại sân bay. Thông qua hệ thống mới, khách du lịch sẽ chỉ phải trả giá bán lẻ chưa gồm thuế. Số tiền hoàn thuế tối đa sẽ được tăng lên 700.000 won (12,6 triệu đồng) từ mức giới hạn trước đó là 500.000 won (9 triệu đồng).

Trước khi Bắc Kinh áp đặt lệnh cấm du lịch đối với Hàn Quốc vào năm 2017, khoảng 8 triệu khách du lịch Trung Quốc đã đến thăm Hàn Quốc trong năm 2016. Du khách Trung Quốc chi tiêu lớn tại các cửa hàng miễn thuế và cả cửa hàng bình thường ở những điểm nóng du lịch. Mặc dù lệnh cấm chủ yếu hạn chế khách du lịch theo nhóm, nhưng tổng lượng khách du lịch Trung Quốc đến Hàn Quốc đã giảm xuống chỉ còn 6 triệu trong năm 2019, thời điểm trước dịch.

Chí Long
TIN LIÊN QUAN

Nữ rapper đình đám Hàn Quốc vỗ tay khen hết lời khi ăn phở Hà Nội

Ninh Phương |

Nữ rapper đình đám Jessi liên tục dành lời khen cho những món ăn truyền thống của Việt Nam như phở bò hay bánh mì.

Hãng hàng không Hàn Quốc muốn cân hành khách trước khi bay

Minh Anh (Theo Korea Herald) |

Hãng hàng không Hàn Quốc Korean Air thông báo sẽ kiểm tra cân nặng hành khách trước chuyến bay để giảm thiểu sử dụng nhiên liệu và đảm bảo an toàn.

Báo Hàn: Cứ 3 du khách thì có 1 du khách Hàn Quốc tại Sun World Ba Na Hills

Huyền Trang |

Tờ Financial News của Hàn Quốc dành nhiều lời khen cho Sun World Ba Na Hills, cho rằng khu du lịch hấp dẫn du khách đến từ xứ sở kim chi do có Cầu Vàng và không khí của một thị trấn châu Âu cổ kính.