Hàn Quốc mở cửa hàng mỹ phẩm dành riêng cho khách quốc tế

Thùy Trang |

Một thương hiệu bán lẻ mỹ phẩm lớn nhất Hàn Quốc đã mở cửa hàng đầu tiên dành riêng cho du khách nước ngoài đến xứ sở kim chi.

Nắm bắt xu hướng của khách quốc tế, Olive Young đã mở cửa hàng dành riêng cho người nước ngoài ở phố mua sắm Myeong-dong nổi tiếng ở Seoul. Trước đó, cơ sở này ghi nhận 90% khách hàng mỗi ngày là người nước ngoài.

Cửa hàng sẽ cung cấp trực tiếp các dịch vụ bằng tiếng Trung, tiếng Nhật và tiếng Anh, tất cả các nhãn sản phẩm được ghi bằng 2 ngôn ngữ Hàn - Anh.

Thương hiệu này tuyển 180 nhân viên mới và ưu tiên những người thành thạo nhiều ngôn ngữ. Thậm chí, một số nhân viên có thể nói được 4 thứ tiếng.

Theo Korea Times, Myeong-dong đang sôi động trở lại sau khi Trung Quốc dỡ bỏ các hạn chế đối với tour du lịch theo đoàn đến Hàn Quốc. Trong 10 tháng đầu năm, riêng doanh thu của các cửa hàng Olive Young ở Myeong-dong đã tăng 840% so với cùng kỳ năm ngoái.

Khách du lịch Trung Quốc chiếm tỉ lệ cao nhất. Doanh số bán hàng trên toàn cầu của thương hiệu này tới 150 quốc gia trong năm nay cũng tăng 77% so với năm ngoái.

Chính quyền thành phố Seoul đã công bố một loạt chương trình thu hút khách du lịch Trung Quốc, bao gồm việc mở rộng các hệ thống thanh toán di động như Alipay và WeChatPay tại các cửa hàng và nhà hàng để tạo thuận lợi cho khách Trung Quốc.

"Tôi đã lên danh sách các sản phẩm làm đẹp của Hàn Quốc cần mua sau khi xem các bài đánh giá trên mạng xã hội. Tôi nghe nói mặt nạ và kem dưỡng da ở đây giá cả phải chăng và chất lượng rất tốt", một nữ du khách Trung Quốc nói với tờ Korea Times tại một cửa hàng mỹ phẩm ở Myeong-dong.

Ngành công nghiệp làm đẹp, mỹ phẩm, trang điểm của Hàn Quốc đã nổi tiếng với giới trẻ khắp thế giới nhờ làn sóng văn hóa Hàn Quốc. Những xu hướng làm đẹp của diễn viên, thần tượng Kpop được nhiều người học tập, tham khảo.

Các chủ cửa hàng ở Myeond-dong tin rằng lượng khách Trung Quốc tăng lên chỉ là “vấn đề thời gian“, sau khi các hạn chế về tour du lịch theo nhóm được dỡ bỏ. Ảnh: Korea Times
Các chủ cửa hàng ở Myeond-dong tin rằng lượng khách Trung Quốc tăng lên chỉ là “vấn đề thời gian“, sau khi các hạn chế về tour du lịch theo nhóm được dỡ bỏ. Ảnh: Korea Times

Tại Seoul, du khách Việt Nam đã tham quan các trung tâm mua sắm lớn ở Myeong-dong, trung tâm Seoul, tiếp đến là quận Gangnam của Seoul, Yongdam 2-dong trên đảo Jeju, nơi có khu mua sắm miễn thuế của sân bay Jeju.

Dữ liệu từ BC Card, một công ty tín dụng, qua phân tích lịch sử giao dịch thẻ của khách du lịch nước ngoài trong 6 tháng đầu năm nay, cho thấy số lượng giao dịch thẻ được khách du lịch Việt Nam thực hiện trong 6 tháng đầu năm 2023 tăng 468% so với năm 2022.

Thùy Trang
TIN LIÊN QUAN

Cà phê hòa tan Hàn Quốc tạo cơn sốt mới nhờ phim có IU, Song Joong Ki

Thuỳ Trang |

Như các món ăn truyền thống từng “làm mưa làm gió”, cà phê Hàn Quốc tiếp tục trở thành thức uống được khán giả nước ngoài ưa chuộng.

Kẹo hồ lô gây sốt chưa từng có với giới trẻ Hàn Quốc

Thuỳ Trang |

Kẹo hồ lô hay trái cây bọc đường (tanghulu) là một trong những món ăn đường phố đang bán chạy nhất tại Hàn Quốc.

Đặc sản quốc dân người Hàn Quốc mê nhưng khách Việt "chê" vì một lý do

Mộc Anh |

Blogger Wowsung chia sẻ về đặc sản người Hàn Quốc vô cùng yêu thích nhưng lại khiến nhiều người Việt e dè vì thói quen ăn uống khác biệt.

Cà phê hòa tan Hàn Quốc tạo cơn sốt mới nhờ phim có IU, Song Joong Ki

Thuỳ Trang |

Như các món ăn truyền thống từng “làm mưa làm gió”, cà phê Hàn Quốc tiếp tục trở thành thức uống được khán giả nước ngoài ưa chuộng.

Kẹo hồ lô gây sốt chưa từng có với giới trẻ Hàn Quốc

Thuỳ Trang |

Kẹo hồ lô hay trái cây bọc đường (tanghulu) là một trong những món ăn đường phố đang bán chạy nhất tại Hàn Quốc.

Đặc sản quốc dân người Hàn Quốc mê nhưng khách Việt "chê" vì một lý do

Mộc Anh |

Blogger Wowsung chia sẻ về đặc sản người Hàn Quốc vô cùng yêu thích nhưng lại khiến nhiều người Việt e dè vì thói quen ăn uống khác biệt.