Theo Korea Times, Hana Tour, công ty du lịch lớn nhất Hàn Quốc, sẽ bắt đầu quảng bá một loạt các gói tour du lịch gấu trúc tới Trung Quốc vào tuần tới.
Các gói này bao gồm chuyến thăm tới Cơ sở Shenshuping của Trung tâm Nghiên cứu và Bảo tồn Gấu trúc Khổng lồ Trung Quốc ở Ngọa Long, nơi Fu Bao vừa chuyển đến. Tour cũng bao gồm các chuyến thăm tới trung tâm gấu trúc lớn khác, chẳng hạn như Cơ sở gấu trúc Dujiangyan và Cơ sở nghiên cứu nhân giống gấu trúc khổng lồ Thành Đô.

Modetour, một công ty du lịch hàng đầu Hàn Quốc khác, cũng đã tung ra các gói tour đến Thành Đô vào tuần trước, có tên là “Cuộc hội ngộ với Công chúa Fu Bao”. Công chúng chưa thể gặp Fu Bao trong thời gian tới, nhưng nhiều công ty đã mở bán tour đến Ngọa Long thăm cô gấu trúc nổi tiếng này.
Interpark Tour cũng tiết lộ một tour du lịch trọn gói đến Trung Quốc mang tên “Quê hương của Fu Bao”, bao gồm chuyến thăm trung tâm gấu trúc ở Thành Đô.
Công viên giải trí Everland, nơi Fu Bao sinh ra và lớn lên, đang thảo luận với các công ty du lịch để cung cấp loạt tour du lịch đặc biệt bao gồm cuộc hội ngộ thực sự với Fu Bao sau khi cô gấu trúc này xuất hiện trở lại trước công chúng.
Fu Bao có nghĩa là “kho báu mang lại hạnh phúc”. Cô gấu trúc ở Everlend mang lại niềm vui cho nhiều người Hàn Quốc, đặc biệt khi nhiều người cảm thấy chán nản và thờ ơ do giãn cách xã hội trong thời kỳ COVID-19.

Theo công viên giải trí, khoảng 5,5 triệu người đã đến thăm triển lãm gấu trúc để gặp gỡ Fu Bao trong khoảng thời gian từ tháng 1.2021 đến tháng 3.2024. Con số này chiếm khoảng 1/10 toàn bộ dân số Hàn Quốc.
Trước đó, Nhật Bản cũng thành công với các tour du lịch theo chủ đề gấu trúc.
Xiang Xiang, một chú gấu trúc cái được sinh ra và lớn lên tại Vườn thú Ueno ở Nhật Bản vào năm 2017, cũng đã thu hút rất đông người hâm mộ trước khi được về Trung Quốc vào tháng 2 năm ngoái.
Các gói tour từ Nhật Bản đến Trung Quốc đúng dịp sinh nhật Xiang Xiang vào ngày 12.6 để đoàn tụ với chú gấu trúc đã được bán hết ngay sau khi phát hành.