Hàng chục khinh khí cầu khoe sắc trên bầu trời cố đô Huế

Trang Ngọc (Ảnh: Trung tâm festival Huế) |

Sáng 25/6/2022, Lễ hội khinh khí cầu “Cố đô Huế nhìn từ bầu trời” chính thức khai mạc tại sân Hàm Nghi (kinh thành Huế).

Hưởng ứng tuần cao điểm các hoạt động Festival Huế 2022, Lễ hội khinh khí cầu góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Thừa Thiên Huế với thông điệp “Huế - Điểm đến an toàn và thân thiện”. Ngay từ khi công bố, Lễ hội đã nhận được nhiều sự quan tâm, háo hức mong đợi của khách du lịch trong nước lẫn quốc tế.

Theo kế hoạch, Lễ hội khinh khí cầu sẽ diễn ra tại sân Hàm Nghi trong Kinh thành Huế từ ngày 25-30/6/2022. Ngay trong ngày đầu khai mạc sự kiện, du khách đã choáng ngợp trước hình ảnh hàng chục chiếc khinh khí cầu màu sắc sặc sỡ bay trên bầu trời cố đô.

Hàng chục khinh khí cầu được chuẩn bị sẵn để trình diễn và phục vụ du khách.
Hàng chục khinh khí cầu được chuẩn bị sẵn để trình diễn và phục vụ du khách.

Đặc biệt, không chỉ được chiêm ngưỡng những màn trình diễn khinh khí cầu trên không đầy ngoạn mục, chụp ảnh một cố đô Huế "vừa lạ vừa quen" với những quả khinh khí cầu đầy màu sắc trên không, du khách còn được tự mình trải nghiệm ngồi trên khinh khí cầu, ngắm nhìn xứ Huế từ trên cao.

Cụ thể, Lễ hội có 20 khinh khí cầu với màu sắc và hình thái khác nhau. Trong đó, có 10 quả khinh khí cầu lớn với đường kính 25 - 28m được sử dụng để chở khách bay ở độ cao 300 - 500m. Mỗi chuyến bay kéo dài 45 - 60 phút. Ngoài ra, 10 quả khinh khí cầu mini (đường kính 6 - 10m) sẽ được sử dụng để bay biểu diễn ở độ cao 10 - 20m ngay tại sân Hàm Nghi.

Du khách được tự mình trải nghiệm du ngoạn trên khinh khí cầu.
Du khách được tự mình trải nghiệm du ngoạn trên khinh khí cầu.

Từ trên cao, du khách sẽ có cơ hội được ngắm trọn vẹn kinh thành Huế cổ kính, dòng sông Hương thơ mộng cùng hàng loạt danh lam thắng cảnh như núi Ngự, phá Tam Giang,...  Với lộ trình bay tự do dọc sông Hương, du khách có thể nhìn ngắm thêm nhiều danh lam, thắng cảnh như chùa Thiên Mụ, các lăng tẩm và di tích bên sông, nhìn ngắm bình minh trên biển,...

Lễ hội sẽ mở cửa đón khách tham quan và bay trải nghiệm hằng ngày theo các khung giờ: 6h30 - 7h30 và 16h30 - 17h30 (bay tự do); 7h - 9h30 và 17h - 19h (bay treo và bay biểu diễn). Giá trải nghiệm bay trên khinh khí cầu là 170.000/vé bay treo ngắm Đại nội Huế và 5 triệu/vé bay tự do.

Trang Ngọc (Ảnh: Trung tâm festival Huế)