Hàng vạn lượt khách đến với Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2023

Thu Giang |

Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội năm 2023 tổ chức từ ngày 27 - 29.10 đã thu hút khoảng 60.000 lượt du khách trong và ngoài nước.

Ông Nguyễn Hồng Minh - Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội thông tin, Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội năm 2023 đã diễn ra thành công tốt đẹp, đảm bảo mục đích đã đề ra tại Kế hoạch số 229/KH-UBND của UBND TP Hà Nội.

Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội năm 2023 có sự tham gia của 50 đơn vị với hơn 60 gian hàng, 15 nhà thiết kế áo dài Hà Nội - Huế, 15 thương hiệu áo dài, 12 cơ sở phụ kiện áo dài, các doanh nghiệp du lịch Hà Nội - Ninh Bình, điểm du lịch trên địa bàn, các gian hàng ẩm thực...

Với quy mô tổ chức có 3 sân khấu, không gian triển lãm ảnh áo dài, con đường áo dài cộng đồng, sàn diễn thời trang cho nhân dân, du khách, nhiều hạng mục trang trí tiểu cảnh..., Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội năm nay đã tạo nên không gian độc đáo, trải nghiệm hấp dẫn cho du khách.

Theo ông Minh, điểm nhấn của Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2023 là các sự kiện cộng đồng, thu hút sự tham gia của đông đảo người dân, du khách. Cụ thể, hoạt động diễu hành với sự tham gia của 1.000 người trong trang phục áo dài ngũ thân và cổ phục góp phần quảng bá nét đẹp văn hóa đến với người dân, khách du khách trên các tuyến phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.

Đề cập đến nội dung này, bà Đặng Hương Giang - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội - thông tin, Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội năm 2023 với mục tiêu kích cầu du lịch, bảo tồn, tôn vinh, khai thác các giá trị của tà áo dài gắn với du lịch, dần đưa áo dài trở thành một sản phẩm du lịch độc đáo cho người dân, du khách trong và ngoài nước.

Theo bà Đặng Hương Giang, Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội năm 2023 thực sự đã lan tỏa, khơi gợi tình yêu áo dài đến mọi lứa tuổi, thu hút khoảng 60.000 lượt người dân, du khách trong và ngoài nước tham dự.

TP Hà Nội cũng định hướng đây sẽ là hoạt động thường niên vào mùa thu ở Hà Nội, từ đó, xây dựng các tour du lịch hấp dẫn để phục vụ du khách và bạn bè quốc tế.

Thu Giang
TIN LIÊN QUAN

Kinh nghiệm để cả nhà cùng vui khi đưa em bé đi du lịch

Phương Linh |

Đi du lịch cùng các em bé thường có một số điều bất tiện, nhưng có một số cách giúp chuyến đi thuận lợi hơn.

Hà Nội gặp nhiều trở ngại khi phát triển du lịch xanh

Thu Giang |

Việc phát triển điểm du lịch xanh tại Hà Nội gặp không ít trở ngại do ý thức của đơn vị kinh doanh du lịch, cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường, cảnh quan, thiên nhiên.

Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 582,6 nghìn tỉ đồng

Thu Giang |

Từ đầu năm 2023 đến nay, Việt Nam đón gần 10 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 98,7 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ du lịch ước đạt 582,6 nghìn tỉ đồng.