Hàng vạn người dự Ngày hội Di sản văn hóa năm 2023 ở Gia Lai

THANH TUẤN |

Đông đảo du khách thưởng thức nghệ thuật, ẩm thực truyền thống và tham gia các trò chơi dân gian tại Ngày hội Di sản văn hóa năm 2023 ở Gia Lai.

Bảo tàng tỉnh Gia Lai cho biết, từ ngày 20 đến 22.10, Ngày hội Di sản văn hóa năm 2023 đã thu hút 24.000 lượt khách trong và ngoài tỉnh tham quan trải nghiệm.

Tại ngày hội, du khách trải nghiệm các hoạt động đan lát, dệt thổ cẩm, mặc trang phục truyền thống các dân tộc, múa khèn, đánh quay, ném còn, nhảy sạp, nặn tò he… Bên cạnh đó là nghệ thuật trà đạo, thư pháp, bút lửa, tham gia các trò chơi dân gian và các gian hàng ẩm thực truyền thống.

Ngày hội được tổ chức với nhiều hoạt động hấp dẫn, gồm chương trình trình diễn các loại hình văn hóa nghệ thuật dân gian như đờn ca tài tử Nam bộ; trình diễn múa rối của Nhà hát Múa rối Cố đô Huế, diễn tấu cồng chiêng của dân tộc Jrai; múa khèn, thổi sáo của người Hmông; múa xòe của người Mường; hát then, đàn tính của đồng bào Tày, Nùng…

Ngoài ra, du khách đến với chương trình còn có dịp tham quan 3 triển lãm gồm Không gian Di sản văn hóa TP Hồ Chí Minh, triển lãm mỹ thuật “Về miền đất đỏ” và triển lãm tem của Hội Tem tỉnh Gia Lai.

THANH TUẤN
TIN LIÊN QUAN

Khác biệt đặc sản phở khô ăn bằng hai tô ở Gia Lai

Nhật Minh |

Khác với phở truyền thống kiểu Bắc, phở xào hay phở trộn, phở khô Gia Lai luôn được phục vụ hai tô, để riêng bánh phở và nước dùng.

Con đường thông cổ thụ thu hút hàng trăm khách mỗi ngày ở Gia Lai

THANH TUẤN |

Hàng thông trăm tuổi ở huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai đang là địa chỉ hút khách trên bản đồ du lịch cao nguyên.

Cồng chiêng, mùa hoa dã quỳ hút khách đến Gia Lai tháng 11

THANH TUẤN |

Tuần Văn hóa Du lịch Gia Lai năm 2023 diễn ra từ ngày 13 đến 19.11 tại Quảng trường Đại Đoàn Kết (TP Pleiku) và một số địa phương trong tỉnh.

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Tuần Văn hóa - Du lịch Gia Lai năm 2023

Chí Long |

Tuần Văn hóa - Du lịch Gia Lai năm 2023 dự kiến diễn ra từ ngày 13-19.11 tại Quảng trường Đại Đoàn Kết (TP Pleiku) và một số địa phương trong tỉnh.