Helen Taylor, một phụ nữ 56 tuổi đến từ Vương quốc Anh, đang háo hức lên đường thực hiện một chuyến đi ngắn đến Rome (Ý) thì được hãng hàng không thông báo rằng bà “không thích hợp” để đi máy bay.
Rắc rối đầu tiên của chuyến du lịch được ước tính trị giá 3.500 USD (hơn 85 triệu đồng) phát sinh khi bà Taylor đi vệ sinh ngay trước giờ bay.

Taylor, người mắc bệnh tiểu đường loại 2 và đang trải qua thời kỳ mãn kinh, cho biết bà cần đi vệ sinh và đã được nhân viên sân bay đồng ý.
“Tiếp viên hàng không đã hỏi tôi 'Bà ổn chứ?' và tôi nói, 'Tôi hoàn toàn ổn, tôi vừa ăn sau khi nhịn cả ngày và tôi mắc bệnh tiểu đường loại 2, vì vậy lượng đường trong máu đang tăng trở lại'. Tôi chỉ cần ngồi xuống và uống nước là sẽ hoàn toàn ổn”.
Bà Taylor chỉ trích cách cư xử của nhân viên hãng hàng không này: “Họ không phải bác sĩ nhưng lại đưa ra quyết định này dựa trên những bằng chứng vô căn cứ. Hãng cũng không cung cấp bất kỳ hỗ trợ y tế hoặc phương tiện di chuyển nào khi chúng tôi phải xuống máy bay. Họ chỉ thông báo tôi không thích hợp để lên chuyến bay”.
Taylor chia sẻ lý do khiến bà “đổ mồ hôi như tắm. Tuy nhiên, tiếp viên hàng không đã cảm thấy không ổn và đề nghị Taylor kiểm tra y tế. 10 phút sau, bà Taylor được thông báo rằng không thể tiếp tục ở trên máy bay vì có thể gặp phải tình huống rủi ro khi bay.
Taylor kể rằng cơ trưởng đã nói rằng bà có thể bay nhưng sau đó lại đồng ý cho phi hành đoàn hộ tống bà xuống khỏi máy bay. Taylor gọi đây là tình huống "lố bịch" và cách đối xử của phi hành đoàn với bà là "điên rồ".
Người phát ngôn của hãng hàng không Jet2 chia sẻ rằng quyết định này được đưa ra sau khi liên lạc với các chuyên gia y tế: “Phi hành đoàn đã đưa ra quyết định này vì sức khỏe, phúc lợi và sự an toàn của hành khách luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi”.
Người phát ngôn này cũng nói thêm: “Tuy nhiên, sau khi điều tra kĩ trường hợp này, chúng tôi đã liên hệ để gửi lời xin lỗi và hoàn lại chi phí chuyến đi cho bà Taylor”.