Hình tượng Quang Trung cưỡi ngựa là biểu trưng mới của Bình Định

N.T |

Mẫu biểu trưng đạt giải được bố với nền màu đỏ là chủ đạo, bao quanh bởi 2 vòng tròn đồng tâm, chính giữa là hình tượng Hoàng đế Quang Trung cưỡi ngựa (màu trắng).

Sáng 18.7, UBND tỉnh Bình Định đã công bố biểu trưng của tỉnh, đồng thời trao giải thưởng cuộc thi sáng tác biểu trưng tỉnh Bình Định.

Ông Tạ Xuân Chánh - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao tỉnh Bình Định cho biết, Hội đồng nghệ thuật thực hiện Quy trình xét chọn, cuối cùng chọn được 5 mẫu biểu trưng.

Cuối cùng, tác phẩm của tác giả Nguyễn Công Quang (TP.Hà Nội) được chọn làm Biểu trưng tỉnh Bình Định với tiền thưởng 100 triệu đồng, kèm theo Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức; các tác phẩm còn lại được chọn vào vòng chung kết với tiền thưởng 30 triệu đồng/tác phẩm và Giấy chứng nhận.

Cũng theo ông Chánh, mẫu biểu trưng đạt giải của tác giả Nguyễn Công Quang đã xây dựng bố cục phù hợp với nền màu đỏ là chủ đạo, bao quanh bởi 2 vòng tròn đồng tâm, chính giữa là hình tượng Hoàng đế Quang Trung cưỡi ngựa (màu trắng), tạo được tính tương phản, nổi bật trên nền đỏ, tôn vinh hình ảnh vị vua anh hùng áo vải cờ đào, nhà quân sự và chính trị lỗi lạc, thần tốc bách chiến, bách thắng, biểu tượng của hào khí Tây Sơn và miền đất giàu truyền thống thượng võ.

“Tác phẩm đồ họa thể hiện được nét đặc trưng, tiêu biểu của vùng đất Bình Định làm biểu trưng của tỉnh. Mẫu Biểu trưng này sẽ được đưa vào sử dụng, phát huy hiệu quả phục vụ các hoạt động giới thiệu, giao lưu kinh tế, văn hóa, xã hội; quảng bá trên các sản phẩm hàng hóa mang thương hiệu Bình Định, đặc biệt là công tác đối ngoại, xúc tiến đầu tư thương mại, dịch vụ và du lịch” – ông Chánh nói thêm.

N.T
TIN LIÊN QUAN

Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh đưa vở "Hồn Việt" vào phục vụ du khách

Tường Minh |

Nhà hát tuồn Nguyễn Hiển Dĩnh (Đà Nẵng) vừa hoàn thành chương trình nghệ thuật truyền thống "Hồn Việt" để biểu diễn phục vụ người dân và du khách, bắt đầu từ ngày 20.7.2019.

Vụ trùng tu kè Kinh thành Huế: Đề nghị đình chỉ công tác nhiều cá nhân

Tường Khánh |

Riêng chủ trì thiết kế công trình bờ kè mặt nam Kinh thành Huế bị đề nghị không được tham gia chủ trì thiết kế các công trình tương tự trong vòng 3 năm; cán bộ thiết kế công trình thì bị đề nghị không được tham gia trong 2 năm.

Miền Trung Việt Nam lọt top điểm đến tốt nhất châu Á Thái Bình Dương

THUỲ TRANG (TH) |

Đà Nẵng, Hội An, Huế và Quảng Bình là những điểm dừng chân nổi tiếng trên hành trình khám phá dải đất miền Trung được Tạp chí Lonely Planet gợi ý.

Thường thức “những giai điệu lãng mạn thế kỷ 19” tại Đà Nẵng

THUỲ TRANG |

Tối 14.7, Sở Văn hóa và Thể thao TP. Đà Nẵng cùng Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh thành phố sẽ tổ chức chương trình Hòa nhạc thính phòng “Danang Chamber Music 2019” với chủ đề Boulanger Trio và những giai điệu lãng mạn thế kỷ 19.