Chị có thể cho biết vì sao bạn lại dành sự quan tâm đặc biệt cho nông sản Việt như vậy?
- Quê tôi ở Bến Tre. Nông sản là vốn quý giá tạo nên sự thịnh vượng của vùng đất mà tôi yêu quý. Từ gạo, dừa, đến vườn trái cây quy mô lớn, tôi hiểu rằng người nông dân Việt có thể tạo ra tinh hoa ngọt lành, và tôi luôn mong muốn những cây trái và sản phẩm đó sẽ đi thật xa và giúp người Việt thêm giàu có.
Khi được ban tổ chức HCMC FOODEX 2022 mời làm Đại sứ thương hiệu, ngay lập tức tôi nghĩ tới những doanh nghiệp nông sản, thực phẩm đang nỗ lực vươn lên sau thời gian đại dịch. Tôi muốn được đóng góp một phần nỗ lực cho hành trình đó.
Khi tham dự triển lãm lần này, điều gì khiến chị lưu tâm nhất?
Với tôi, triển lãm đang thể hiện những điều mà người Việt đau đáu quan tâm nhất hiện nay, không chỉ ăn ngon, mà phải ăn lành, ăn sạch, ăn trong sự tôn trọng và hòa hợp với môi trường sống. Bữa ăn quyết định rất nhiều phần của cuộc sống, và TPHCM đang dành sự quan tâm ngày càng nhiều hơn đến vai trò của thực phẩm qua những nội dung ở triển lãm.
Chị cảm thấy thực phẩm và văn hóa ẩm thực Việt Nam đã được du khách quốc tế biết đến thế nào?
- Tôi chưa được đi nhiều nước trên thế giới, nhưng tôi biết rất nhiều người nước ngoài đến Việt Nam yêu ẩm thực Việt Nam. Hôm tôi được tham dự Lễ hội Sầu riêng, nhìn quả sầu riêng thơm phức, tôi thấy tự hào đó là tinh hoa của nông sản Việt.
Hôm nay ở triển lãm này, tôi được thấy các doanh nghiệp Việt đem đến những loại thực phẩm từ thiên nhiên, các món đặc sản đóng gói và đạt chuẩn an toàn quốc tế. Tôi biết những món ngon và văn hóa ẩm thực của Việt Nam sẽ chinh phục mọi quốc gia khi đến tay những người tiêu dùng mê ẩm thực.
Triển lãm lần này thật sự rất có ý nghĩa, vì tôi đi dạo quanh, thấy được các doanh nghiệp quốc tế gặp, xem và trao đổi cùng các doanh nghiệp lương thực, thực phẩm Việt. Tôi mong chờ sẽ có thật nhiều hợp tác mới từ các bên sau triển lãm, để đưa các loại thực phẩm, nông sản ngon và lành của Việt Nam ra thế giới.