Hội An đưa bài chòi, thủ công mỹ nghệ sang Pháp quảng bá du lịch

THÙY TRANG |

Chương trình “Những ngày văn hóa Hội An tại Paris” nhằm quảng bá văn hóa và du lịch của đô thị cổ đến nhân dân Pháp, cộng đồng Việt Nam và du khách tại Pháp.

Chương trình diễn ra vào ngày 29 và 30.8 tại Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp (Số 19 đường Albert, Paris) với các hoạt động phong phú mang lại cho khán giả những trải nghiệm hấp dẫn. Chương trình do UBND TP Hội An phối hợp cùng Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp tổ chức.

Tham dự chương trình có ông Đinh Toàn Thắng - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Cộng hoà Pháp, Bà Lê Thị Hồng Vân - Đại sứ - Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh UNESCO, ông Nghiêm Xuân Đông - Giám đốc Trung tâm văn hoá Việt Nam tại Pháp, cùng đại diện các tổ chức, chuyên gia, cộng đồng người Việt Nam tại Pháp và du khách.

Trong hai ngày, TP Hội An đã mang đến hoạt động giới thiệu thông tin du lịch, trưng bày đèn lồng, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ củi lũ…, đồng thời cung cấp thông tin về lịch sử, văn hóa, điểm đến, những chương trình khám phá, giải trí; và giới thiệu về các làng nghề truyền thống của Hội An, về hình ảnh vùng đất và con người Hội An xinh đẹp, tài hoa và đầy sáng tạo.

Ngoài ra, khán giả tại Pháp được thưởng thức chương trình biểu diễn nghệ thuật mang đậm màu sắc văn hóa địa phương của Hội An, Quảng Nam như: hòa tấu nhạc cụ dân tộc, hát dân ca, trình diễn trang phục Hội An xưa, trò chơi dân gian Bài Chòi, sinh hoạt cộng đồng… Các nghệ sĩ đã kể những câu chuyện giàu cảm xúc về một Hội An đậm chất thơ ca và đầy hoài niệm, chắc chắn sẽ làm say đắm những người con xa quê hay các lữ khách dù chưa một lần đến với Hội An.

Lần đầu đến với công chúng tại Paris, Hội An giới thiệu những sản phẩm thủ công đặc trưng cũng như những chương trình nghệ thuật dân gian giàu bản sắc. Đây cũng là lĩnh vực mà Hội An đã lựa chọn để xây dựng hồ sơ ứng cử tham gia mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO năm 2023.

“Những ngày văn hóa Hội An tại Paris” được kỳ vọng sẽ lan tỏa hình ảnh văn hóa, thiên nhiên và con người Hội An, Việt Nam đến bạn bè quốc tế; tăng cường sự giao lưu, đoàn kết và cổ vũ tình yêu quê hương đất nước trong cộng đồng người Việt Nam tại Pháp; góp phần vun đắp mối quan hệ hữu nghị, ngoại giao giữa Việt Nam và Pháp.

THÙY TRANG
TIN LIÊN QUAN

Diễn viên Siêu nhân Gao ăn cơm tấm ở TP HCM, dạo phố cổ Hội An

Ninh Phương |

Nam diễn viên Nhật Bản Noboru Kaneko - nổi tiếng với vai Gao Đỏ trong phim Siêu nhân Gao, dành lời khen ngợi các món ăn Việt Nam như cơm tấm, gỏi cuốn...

Hội An miễn phí vé tham quan Cù Lao Chàm trong một ngày

Nguyễn Linh |

UBND TP Hội An (Quảng Nam) cho biết sẽ miễn thu phí tham quan vùng lõi Khu dự trữ sinh quyển Cù Lao Chàm nhân kỷ niệm thành lập xã Tân Hiệp.

Lênh đênh thuyền thúng ngắm rừng dừa Bảy Mẫu ở Hội An

Linh Boo |

Rừng dừa Bảy Mẫu là khu du lịch sinh thái với nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị như ngồi thuyền thúng, xem múa thúng, giăng lưới bắt cá... thu hút nhiều du khách ở Hội An.

15 trải nghiệm khách du lịch mách nhau phải thử khi đến Hội An

Linh Boo |

Chụp ảnh với giàn hoa giấy, đi dạo phố cổ về đêm, thưởng thức những món đặc sản, xem show Ký Ức Hội An... là những trải nghiệm khó quên khi du lịch Hội An.

Lễ hội đèn lồng Hội An tại Đức diễn ra vào tháng 8

Nguyễn Linh |

Từ ngày 25 - 27.8, Lễ hội đèn lồng Hội An sẽ được tổ chức tại Wernigerode, Đức với nhiều hoạt động thú vị.