Hội An mở rộng tuyến phố đi bộ

THÙY TRANG |

Từ 15.5, thành phố Hội An chính thức triển khai thêm một tuyến đường thành "Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ".

Thời gian thực hiện từ 17h30 đến 21h30 vào mùa hè và đến 21h mùa đông (hàng ngày) trên đoạn từ ngã tư đường Nguyễn Huệ - Phan Châu Trinh đến ngã ba đường Cao Hồng Lãnh - Phan Châu Trinh.

"Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ" tuyến đường Phan Châu Trinh hứa hẹn sẽ tạo thêm không gian trong lành, yên tĩnh cùng nhiều hoạt động văn hóa - du lịch hấp dẫn phục vụ nhu cầu tham quan, thưởng ngoạn của người dân và du khách tại đô thị cổ Hội An.

 
 
Hội An có thêm tuyến phố đi bộ. Ảnh: Hiệp hội Du lịch Quảng Nam

Sau thành công của chương trình “Đêm phố cổ Hội An”, từ năm 2004 TP Hội An tiếp tục triển khai “Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ” tại các tuyến phố từ đường Lê Lợi lên Chùa Cầu và phố Nguyễn Thị Minh Khai. Đến năm 2015, Hội An tiếp tục triển khai “Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ” tại tuyến đường Nguyễn Phúc Chu và năm 2017 triển khai ra khu vực phía đông khu phố cổ.

Bên cạnh mở rộng không gian, nhiều điểm di tích cũng đã được đưa vào tuyến tham quan như: Hội quán Hải Nam, điểm trình nghề Xí mà, Bảo tàng Nghề y truyền thống, Đình Hội An, Nhà trưng bày văn hóa Nhật Bản, Chợ đêm Trần Quý Cáp...

Nhờ quyết tâm, kiên trì thực hiện các chương trình “Đêm Phố cổ” và “Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ”, phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới càng thêm lung linh, tỏa sáng, sống động, hấp dẫn và quyến rũ.

Phố đi bộ Hội An trở thành những sản phẩm văn hoá - du lịch độc đáo, đặc trưng của Hội An, được du khách trong nước và thế giới yêu thích, mong muốn tìm về và trở lại để được hòa mình trong một không gian yên bình, thân thiện.

THÙY TRANG
TIN LIÊN QUAN

Đi đâu, làm gì nếu chỉ có một ngày ở Hội An?

Linh Boo |

Chỉ có vỏn vẹn một ngày ở Hội An, Quảng Nam, du khách có không ít cách để trải nghiệm và khám phá mảnh đất bình yên này.

Có gì mới tại phố đi bộ Phan Châu Trinh ra mắt từ 15.5 ở Hội An?

Chí Long |

Từ ngày 15.5, TP Hội An tiếp tục mở rộng không gian phố đi bộ sang đường Phan Châu Trinh với chiều dài 1km.

Không bắt buộc khách lẻ mua vé vào phố cổ Hội An

Chí Long |

Từ ngày 15.5, thành phố Hội An (Quảng Nam) thực hiện bán vé khách theo tour, nhưng không bắt buộc khách lẻ phải mua vé khi vào phố cổ ăn uống, chụp ảnh.

TikToker bị chỉ trích vì video khóc lóc khi du lịch Hội An

Chí Long |

TikToker Australia gốc Trung Quốc khiến nhiều người phẫn nộ khi đăng video khóc lóc thương cảm một phụ nữ chèo thuyền cho mình ở rừng dừa Bảy Mẫu (Hội An).