Hội An vẫn ghi nhận booking đều đặn sau bão số 4

Nguyễn Linh |

Quảng Nam - Sau khi cơn bão số 4 quét qua, TP Hội An ngập trong nước lũ, tuy nhiên chính quyền địa phương đã bắt đầu dọn dẹp và bán vé tham quan phố cổ trở lại.

Bà Trương Thị Ngọc Cẩm, Giám đốc Trung tâm VH-TT & TT-TH TP Hội An cho biết, ngày 29.9, đơn vị huy động tổng lực nhân sự để vệ sinh trung tâm và khu vực phụ cận. 3.10, hoạt động phố đi bộ cũng như bán vé tham quan khu phố cổ và các điểm đến khác trên địa bàn thành phố được khôi phục hoàn toàn.

Bà Phạm Thị Linh Chi - Chủ tịch Chi hội Villas & Homestay Quảng Nam thông tin, dù ảnh hưởng xấu bởi thời tiết nhưng các cơ sở lưu trú vẫn ghi nhận “booking” đều đặn từ du khách, nhất là khách quốc tế đến Hội An trong những ngày đầu tháng 10.

Bên cạnh đó, để tạo điều kiện cho du khách tham quan Cù Lao Chàm (xã Tân Hiệp, TP Hội An), ngành chức năng cho phép mọi phương tiện được đón khách ra đảo. Đồng thời đặc biệt ưu tiên tàu đò chở lương thực, thực phẩm và vật liệu (tôn, ngói...) ra đảo để phục vụ người dân sửa chữa lại nhà cửa sau bão.

Trước đó, ngày 26.9 TP Hội An đã dừng bán vé tham quan du lịch trên địa bàn do ảnh hưởng của bão Noru và lụt sau bão. Tuy nhiên vẫn có nhiều du khách lựa chọn đi bộ, chèo thuyền để chiêm ngưỡng Phố cổ Hội An vào mùa lũ và cũng có nhiều du khách chung tay cùng người dân vớt rác trên sông Hoài khi nước lũ tràn về.

Nguyễn Linh
TIN LIÊN QUAN

Dọn lũ cùng người dân, khách Tây được hoan hô vì hành động đẹp

THUỲ TRANG |

Cộng đồng mạng đang hết lời ngợi khen hình ảnh một nhóm du khách đã chung tay cùng người dân Hội An dọn dẹp sau cơn bão số 4.

Hội An ngừng bán vé tham quan phố cổ vì bão Noru

Chí Long |

Từ chiều 26.9, chính quyền Hội An sẽ ngừng bán vé tham quan phố cổ cho đến khi bão Noru đi qua.

Hội An thực hiện số hóa vé tham quan tại phố cổ

Nguyễn Linh |

Quảng Nam - Ngoài hình thức bán vé trực tiếp tại quầy bán như thông lệ, UBND TP Hội An sẽ triển khai đề án bán vé tham quan Phố cổ bằng hình thức trực tuyến.