Hội An xây dựng điểm đến xanh

THUỲ TRANG |

Ngày 30.9, UBND TP.Hội An và Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Nam đã phối hợp cùng Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) và Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Xanh (GreenHub) tổ chức lễ ký kết và công bố “Khung Kế hoạch doanh nghiệp giảm rác thải hướng tới Hội An - Điểm đến xanh, giai đoạn 2021 - 2023”.

Do tác động của đại dịch COVID-19, tình hình sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là du lịch - dịch vụ ở Hội An gặp nhiều khó khăn.

Nhằm đưa du lịch Hội An phát triển bền vững, phục hồi sau đại dịch, bảo tồn và phát huy các giá trị về văn hóa, lịch sử, văn hóa cộng đồng và cảnh quan thiên nhiên, lễ ký kết và công bố “Khung Kế hoạch Doanh nghiệp Giảm rác thải hướng tới Hội An - Điểm đến Xanh - Giai đoạn 2021 - 2023” đã được tổ chức.

Đây là bước đệm quan trọng đưa Hội An trở thành điểm đến xanh, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Phát biểu về định hướng chính sách của thành phố về giảm rác thải nhựa, ông Nguyễn Minh Lý - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hội An cho hay:

“Thị trường du lịch chuyển đổi theo hướng du lịch xanh và thân thiện với môi trường giai đoạn hậu COVID-19 là hướng đi đúng được đặt ra và cần sự quan tâm của các bên liên quan.

Việc tăng trưởng kinh tế không nhất thiết phải đồng nghĩa với việc gia tăng khối lượng chất thải. Ngược lại, một mô hình kinh tế và xã hội bền vững có thể thực hiện được nếu tất cả các bên liên quan cam kết tham gia và tạo điều kiện giảm thiểu chất thải”.

Khung Kế hoạch Doanh nghiệp được ký kết và công bố tạo bước ngoặt cho du lịch địa phương với 3 hoạt động chính gồm xây dựng mạng lưới tuần hoàn rác thải tại Hội An, thực hành đánh giá kết quả tại doanh nghiệp và quảng bá thương hiệu Hội An - Điểm Đến Xanh.

Ông Phan Xuân Thanh - Chủ tịch Hiệp Hội Du lịch Quảng Nam thể hiện quyết tâm, cam kết thực hiện các hoạt động trong Khung Kế hoạch Doanh nghiệp, kiên định với lối đi du lịch xanh:

“Khung hành động doanh nghiệp sẽ thúc đẩy mục tiêu tiết giảm rác thải và rác thải nhựa, thiết lập hệ sinh thái tái chế cho chiến lược du lịch xanh - bền vững hướng tới Hội An - điểm đến xanh 2023”.

THUỲ TRANG
TIN LIÊN QUAN

Hội An được du khách đề xuất là điểm đến lý tưởng về nghệ thuật và ẩm thực

Tường Minh |

Hội An nằm trong top 5 điểm đến được du khách nội địa đề xuất nhiều nhất về nghệ thuật và ẩm thực - theo trang thông tin du lịch Booking.com vừa công bố.

Phố cổ Hội An nằm trong top 10 điểm du lịch không có ô tô đẹp nhất thế giới

Hải Minh |

Phố cổ Hội An cùng với một số địa điểm du lịch nổi tiếng ở Italy, Hi Lạp, Croatia, Mỹ được bình chọn là 10 điểm du lịch không có ô tô đẹp nhất thế giới.

Hà Nội và Hội An thuộc top 10 điểm đến "không thể bỏ lỡ" châu Á năm 2021

Hải Ngọc |

Việt Nam có 2 đại diện lọt vào danh sách top 10 điểm đến nổi tiếng "không thể bỏ lỡ" tại châu Á năm 2021 là Hà Nội và Hội An.

Đảo Ký Ức Hội An thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K

Tường Minh |

Đảo Ký Ức Hội An luôn cam kết sẽ mang đến công tác phòng chống dịch nghiêm túc và chất lượng dịch vụ tốt nhất để quý khách yên tâm có một kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời và sự trải nghiệm khách biệt không thể nào quên.