Hơn 100 người chết trong vụ giẫm đạp Halloween ở Itaewon

Quỳnh Nga (Theo AP) |

Đến sáng nay, 149 người tử vong và hơn 100 người bị thương trong vụ giẫm đạp dịp lễ Halloween ở Itaewon, thủ đô Seoul, Hàn Quốc.

Choi Seong-beom, giám đốc Sở Cứu hỏa Yongsan của Seoul, cho biết số người chết có thể tăng lên khi các nhân viên cấp cứu tiếp tục vận chuyển những người bị thương đến các bệnh viện khắp Seoul sau vụ giẫm đạp ở quận Itaewon vào tối 29.10 (giờ địa phương).

Giới chức nhận định các nạn nhân bị giẫm đạp đến chết khi dồn về một con hẻm nhỏ gần khách sạn Hamilton sau khi nghe tin một người nổi tiếng chưa xác định có mặt tại đây.

Cơ quan Cứu hỏa Quốc và Bộ Nội vụ và An toàn Hàn Quốc trước đó cho biết khoảng 100 người bị thương và khoảng 50 người được cấp cứu vì ngưng tim vào rạng sáng 30.10.

Hơn 400 nhân viên và 140 phương tiện của các lực lượng khẩn cấp từ khắp cả nước, cùng mọi nhân viên y tế tại Seoul, được huy động đến những con phố ở Itaewon để điều trị cho những người bị thương. Giới chức đang nỗ lực thống kê chính xác số nạn nhân.

 
Nhân viên cấp cứu và người qua đường cùng tham gia hô hấp nhân tạo cho những người bị thương nằm trên phố sau vụ giẫm đạp ở Itaewon, Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: AP

Video và ảnh từ hiện trường cho thấy xe cứu thương xếp hàng dọc những con phố, lực lượng cảnh sát dày đặc có mặt làm nhiệm vụ và nhân viên cấp cứu đang di chuyển cáng cứu thương.

Cảnh sát hạn chế phương tiện trong những khu vực lân cận để xe cứu thương nhanh chóng đưa người bị thương đến các bệnh viện khắp thành phố. Sở Cảnh sát Seoul khuyến cáo qua hệ thống tin nhắn rằng người dân trong khu vực cần nhanh chóng trở về nhà.

 
Tại một ngã tư, nhân viên y tế đang kiểm tra tình trạng của những nạn nhân. Ảnh: AP

Báo chí địa phương trước đó đưa tin rằng có khoảng 100.000 người đổ xô đến những con phố ở Itaewon để tham gia các hoạt động Halloween - dịp lễ lớn nhất từ sau đại dịch khi các hạn chế COVID-19 mới được gỡ bỏ vài tháng gần đây.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol yêu cầu giới chức đảm bảo công tác chữa trị kịp thời cho các nạn nhân và đánh giá mức độ an toàn của những địa điểm tổ chức lễ hội. Ông Yoon cũng chỉ đạo Bộ Y tế nước này triển khai các lực lượng hỗ trợ y tế và đảm bảo số giường bệnh gần khu vực Itaewon để điều trị cho các nạn nhân.

Quỳnh Nga (Theo AP)
TIN LIÊN QUAN

50 người ngưng tim trong thảm họa giẫm đạp Halloween ở Seoul

Thúy Ngọc |

Lực lượng cứu hộ có mặt ở quận Itaewon của Seoul, sau khi khoảng 50 người được báo cáo ngừng tim do một vụ giẫm đạp trong bữa tiệc Halloween vào đêm 29.10.