Hơn 65.000 lượt khách Nhật Bản đến Đà Nẵng trong 5 tháng đầu năm 2024

Nguyễn Linh |

Theo lãnh đạo Sở Du lịch TP Đà Nẵng, trong 5 tháng đầu năm 2024, lượng khách Nhật Bản đến Đà Nẵng đạt hơn 65.000 lượt, dự báo sự tăng trưởng khách Nhật của cả năm 2024 so với 2023.

Ngày 4.7, trong khuôn khổ sự kiện Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản thành phố Đà Nẵng năm 2024, Sở Du lịch và Sở Ngoại vụ TP Đà Nẵng cùng Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO) tổ chức Hội thảo du lịch Nhật Bản.

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng, ở khía cạnh thị trường nguồn khách, Nhật Bản là thị trường truyền thống và ổn định của Việt Nam và Đà Nẵng nói riêng.

Trong năm 2023, với sự trở lại của đường bay trực tiếp Đà Nẵng - Narita do Vietnam Airlines khai thác, tổng lượt khách Nhật đến Đà Nẵng trong năm 2023 đạt khoảng 121.000 lượt, hồi phục 65% so với 186.000 lượt năm 2019. Trong 5 tháng đầu năm 2024, lượng khách Nhật Bản đạt hơn 65.000 lượt, dự báo sự tăng trưởng khách Nhật của cả năm 2024 so với 2023.

“Tôi mong rằng cơ quan lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng, cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản kết nối các đối tác Nhật Bản để họ cùng tham gia vào chuỗi sản phẩm, dịch vụ của điểm đến để đa dạng, chuyên nghiệp hóa sản phẩm - dịch vụ du lịch của điểm đến Đà Nẵng cũng như góp phần quảng bá văn hóa Nhật Bản”, bà Hoài An cho hay.

Lễ hội Việt Nam – Nhật Bản sẽ được tổ chức từ ngày 4-7.7. Ảnh: Nguyễn Linh
Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản diễn ra từ ngày 4-7.7. Ảnh: Nguyễn Linh

Theo Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam, chỉ trong 5 tháng đầu năm 2024, số lượng khách Việt Nam đến Nhật Bản là 284.300 khách, cao nhất từ trước đến nay, tăng 108,5% so với cùng kỳ năm 2023 và vẫn đang tiếp tục chiều hướng tăng mạnh.

Hội thảo du lịch Nhật Bản nằm trong khuôn khổ Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản. Đây là sự kiện văn hóa đối ngoại toàn diện với Nhật Bản tại TP Đà Nẵng, tiền thân là Lễ hội Giao lưu Văn hóa Việt - Nhật được tổ chức thường niên từ năm 2014.

Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản thành phố Đà Nẵng được tổ chức từ ngày 4-7.7 với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Nguyễn Linh
TIN LIÊN QUAN

Vườn nho Ninh Thuận bạt ngàn giữa thung lũng hút khách ở Đà Nẵng

Văn Trực |

Đà Nẵng - Vườn nho thung lũng Nam Yên (xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang) đang thu hút nhiều người dân và du khách đến tham quan, trải nghiệm.

5 quán bún được Michelin tuyển chọn tại Đà Nẵng, đắt nhất 80.000 đồng/tô

Thanh Hải |

5 cơ sở ăn uống tại Đà Nẵng bán bún mắm, bún chả cá... vừa được trao giải Bib Gourmand và Michelin Selected vì đồ ăn ngon, giá phải chăng.

Trải nghiệm show múa rối đậm nét văn hóa Bắc bộ ngay tại Đà Nẵng

Thanh Hải |

Từ 1.7, người dân miền Trung và du khách đến Đà Nẵng sẽ được khám phá dòng chảy văn hóa Việt Nam tại nhà hát múa rối Ầu Ơ Theatre.

Quán bánh xèo tôm nhảy ở Đà Nẵng được Michelin chấm điểm vừa rẻ vừa ngon

Thanh Hải |

Đà Nẵng - Bánh xèo tôm nhảy cô Ba gây ấn tượng với thẩm định viên Michelin bởi nguyên liệu tươi ngon cũng như hương vị ấn tượng, mang đậm nét ẩm thực miền Trung.