Indonesia xúc tiến hợp tác du lịch với Việt Nam

Lê Quang Vinh |

Chiều 25.3.2019, tại Hà Nội, Đại sứ quán Indonesia tại Hà Nội và Bộ Du lịch Indonesia đã tổ chức chương trình ‘’Sứ mệnh thương mại xây dựng thương hiệu 10 điểm đến ở Indonesia’’ nhằm thúc đẩy cơ hội hợp tác giữa các công ty lữ hành của hai quốc gia.

Tham dự hoạt động này có ông Ibnu Hadi - Đại sứ Nước Cộng hòa Indonesia tại Việt Nam, ông Hà Văn Siêu - Tổng cục phó Tổng cục Du lịch Việt Nam, bà Dessy Ruhati - Đại diện Tổng cục Du lịch Indonesia…cùng đại diện 14 doanh nghiệp lữ hành của Indonesia và 33 doanh nghiệp lữ hành của Việt Nam.

Hiện, tiềm năng du lịch của Indonesia và Việt Nam khá phong phú, nhưng hiệu quả hợp tác du dịch giữa hai quốc gia còn ở mức khiêm tốn.

Nguyên nhân do việc chia sẻ thông tin, hợp tác du lịch chưa được mở rộng (du khách Việt phần lớn chỉ biết tới 2 địa danh: Thủ đô Jakarta và khu nghỉ dưỡng biển Bali), đồng thời chưa có đường bay thẳng giữa 2 nước.

Cũng tại cuộc hội thảo này, ông Jay L Lingeswara - PGĐ thương mại của Hãng hàng không Vietjet - thông báo: Từ tháng 6.2019, Vietjet Air là hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam sẽ chính thức đưa vào khai thác đường bay thẳng TP.Hồ Chí Minh - Bali.

Đại sứ Indonesia Ibnu Hadi hy vọng, từ sự kết nối hợp tác này giữa các doanh nghiệp lữ hành của hai quốc gia, cũng như việc đã có đường bay thẳng giữa Indonesia và Việt Nam, lượng du khách từ Việt Nam sang Indonesia và ngược lại sẽ tăng trưởng trong tương lai gần.

LÊ QUANG VINH

Lê Quang Vinh