Khách Ấn Độ càng ngày càng thích du lịch Việt Nam

Đức Anh |

Báo cáo về Xu hướng du lịch toàn cầu năm 2024 do Viện Kinh tế Mastercard công bố cho thấy, người Ấn Độ du lịch ngày càng nhiều. Trong đó Việt Nam là điểm đến hàng đầu.

Năm 2024, Ấn Độ là thị trường gửi khách lớn tại nhiều quốc gia. So với cùng kỳ năm 2019, lượng khách Ấn Độ đến Việt Nam tăng trưởng tới 248%. Trong khi đó, Nhật Bản ghi nhận lượng khách Ấn Độ tăng 53%. Mỹ ghi nhận mức tăng 59% với thị trường này, dù giá đồng USD tăng mạnh.

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, 4 tháng đầu năm, Việt Nam đón 158.000 lượt khách Ấn Độ. Ấn Độ nằm trong top thị trường tăng trưởng tốt, ở mức hơn 41% so với cùng kỳ 2023.

Dữ liệu ghi nhận trong 3 tháng đầu năm cho thấy, 2024 đánh dấu một năm có nhiều người Ấn Độ đi du lịch nước ngoài nhất trong lịch sử. Chuyên gia dự báo, tầng lớp trung lưu ở Ấn Độ đang gia tăng nhanh chóng, giao thông thuận tiện, nhu cầu du lịch mạnh mẽ… là những yếu tố thúc đẩy mức tăng trưởng kỷ lục này.

Đoàn khách Ấn Độ đến Đà Nẵng đúng dịp Tết Quý Mão 2023. Ảnh: Thuỳ Trang
Đoàn khách Ấn Độ đến Đà Nẵng đúng dịp Tết Quý Mão 2023. Ảnh: Thuỳ Trang

Trong quý 1/2024, 97 triệu hành khách đã đi qua các sân bay Ấn Độ. 10 năm trước, ngành hàng không Ấn Độ phải mất một năm để đạt tới con số này.

Du khách Ấn Độ cũng có xu hướng kéo dài các chuyến du lịch hơn so với năm 2019, trước COVID-19. Điều này cho thấy thói quen du lịch của người dân Ấn Độ có sự thay đổi lớn, hướng tới đa dạng trải nghiệm và khám phá.

Xu hướng du lịch của khách Ấn Độ năm 2024 được phân tích dựa trên những thay đổi trong tỷ lệ đặt vé máy bay. Các điểm đến hàng đầu có xu hướng đón đông khách Ấn Độ trong mùa hè này (từ tháng 6 đến tháng 8) gồm Amsterdam (Hà Lan), Singapore, London (Anh), Frankfurt (Đức) và Melbourne (Australia).

Đức Anh
TIN LIÊN QUAN

Em bé châu Phi 'Lôi Con' gây sốt khi lần đầu du lịch Việt Nam

Ninh Phương |

Đến Hà Nội từ cuối tháng 4, bé Mativado - biệt danh là Lôi Con - được các thành viên Team Châu Phi đưa đi tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam.

Khách Ấn Độ có xu hướng du lịch một mình khi đến Việt Nam

Đức Anh |

Theo nền tảng đăng ký visa trực tuyến Atlys, ngày càng nhiều người Ấn Độ muốn thực hiện chuyến du lịch một mình đến Việt Nam, UAE, Ai Cập và Singapore.

Đà Nẵng liên tiếp đón các cặp đôi Ấn Độ làm đám cưới ở resort 5 sao

THÙY TRANG |

Đầu năm 2024, Đà Nẵng đón gần 1.000 khách tiệc cưới của các cặp đôi Ấn Độ đến tổ chức đám cưới ở những khu nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế.

Hậu trường siêu đám cưới Ấn Độ ở resort Phú Quốc giá tới 160 triệu đồng/đêm

Trà My |

Đâu là lý do cặp đôi thượng lưu Ấn Độ đã lựa chọn Phú Quốc là nơi tổ chức siêu đám cưới kéo dài gần một tuần? Điều này sẽ được lý giải trong câu chuyện hậu trường.

Khách Ấn Độ ngạc nhiên vì người lạ mời ăn cơm ở Việt Nam

Ý Yên |

Một du khách Ấn Độ mới đây chia sẻ khoảnh khắc đáng nhớ khi được chủ quán cà phê ở Việt Nam mời ăn cơm dù chỉ mới gặp lần đầu.