Khách đến Hà Giang tiếc nuối khi dừng tàu du lịch trên sông Nho Quế

Chí Long |

Dịch vụ tàu du lịch trên sông Nho Quế tạm dừng khai thác từ ngày 16.9 cho đến khi có thông báo mới. Thông tin này khiến nhiều du khách tiếc nuối.

Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp và Dịch vụ du lịch Tu Sản đưa ra thông báo "ngừng vận chuyển du khách trên lòng hồ thủy điện Nho Quế 1" vào 15.9.

Nguyên nhân là chưa thống nhất được phương án quản lý tạm thời đối với hoạt động vận tải thủy nội địa phục vụ khách du lịch trong phạm vi lòng hồ thủy điện Nho Quế 1 giữa UBND huyện Mèo Vạc, HTX Tu Sản và công ty cổ phần thủy điện Nho Quế 1. Bên cạnh đó, HTX Nông nghiệp và Dịch vụ du lịch Tu Sản chưa ký kết hoặc gia hạn hợp hồng vận chuyển hành khách với công ty cổ phần thủy điện Nho Quế 1.

Thông tin dừng tàu chở du khách tham quan lòng hồ thủy điện Nho Quế 1 khiến du khách không khỏi bất ngờ và tiếc nuối. Quỳnh Anh, khách du lịch từ Hà Nội, tỏ ra thất vọng biết thông tin này trước khi đến Hà Giang vào 17.6.

"Một trong những điều mình và bạn dự định làm là đi thuyền trên sông Nho Quế nhưng giờ không thể thực hiện được. Hy vọng dịch vụ sớm mở lại để mình lên kế hoạch cho chuyến du lịch khác trở lại Hà Giang", nữ du khách nói.

Trên mạng xã hội, một số du khách bày tỏ: "Tiếc vì mất một điểm tham quan đẹp của Hà Giang", "Lên Hà Giang chủ yếu để đi sông Nho Quế mà lại nghe tin buồn này", "Mong dịch vụ sớm được mở lại"...

Một số người tỏ ra lạc quan, tin rằng dịch vụ này sẽ sớm được mở lại sau khi các bên thống nhất ý kiến về phương án quản lý và hợp đồng.

 
Du khách tiếc nuối khi tạm dừng tàu chở du khách tham quan sông Nho Quế. Ảnh: Phong Quang

HTX Nông nghiệp và Dịch vụ du lịch Tu Sản là đơn vị duy nhất đưa du khách tham quan hẻm Tu Sản bằng tàu du lịch. HTX bắt đầu khai thác dịch vụ đưa khách tham quan trên hồ từ 2019. Năm 2021, dịch vụ tạm dừng do dịch bệnh rồi lại tiếp tục hoạt động sau đại dịch.

Trước đó không lâu, ngày 10.8, video nữ du khách mặc bikini tạo dáng khi đi thuyền trên sông Nho Quế nhận về nhiều phản ứng tiêu cực từ dư luận. Hành động này được cho là không phù hợp, ảnh hưởng lớn đến hình ảnh, nhận diện thương hiệu du lịch của tỉnh.

Trước vụ việc, ngày 15.9, HTX nông nghiệp và dịch vụ du lịch Tu Sản ban hành nội quy dành cho du khách, thuyền viên khi sử dụng các dịch vụ tại hẻm Tu Sản và cảnh quan trên sông Nho Quế.

Theo đó, du khách được khuyến khích mặc trang phục truyền thống khi tham quan sông Nho Quế, không ăn mặc phản cảm, không mặc bikini trên tàu, thuyền. Đơn vị này cũng yêu cầu du khách không gây náo loạn, mất an toàn trên thuyền.

Du khách được yêu cầu mặc áo phao trong suốt quá trình tham gia các hoạt động tại tàu, du thuyền (trừ trường hợp tàu, thuyền dừng lại để chụp ảnh); không được tổ chức ăn uống tại khu vực nhà chờ và trên tàu, thuyền, tuyệt đối không sử dụng các chất ma túy, gây nghiện, không hút thuốc (kể cả thuốc lá điện tử) trong khu vực tàu, thuyền.

 
Nữ du khách diện trang phục bikini đi thuyền trên sông Nho Quế gây ý kiến trái chiều. Ảnh: Chụp màn hình

Nội quy do Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Hà Giang phối hợp với HTX nông nghiệp và dịch vụ du lịch Tu Sản hoàn thiện, bổ sung trên cơ sở nội quy cũ.

Chí Long
TIN LIÊN QUAN

Diện bikini thả dáng trên sông Nho Quế, cô gái hứng chỉ trích

Thịnh Phạm |

Chia sẻ video nhảy múa khi đi thuyền trên sông Nho Quế ở Hà Giang, nữ du khách bất ngờ khi nhận về những bình luận trái chiều, chê trang phục “kém duyên”.

15 điều nhất định phải làm khi đến Hà Giang

Linh Boo |

Check in Km0, cột cờ Lũng Cú, đi thuyền trên sông Nho Quế, chinh phục đèo dốc… là những điều ai cũng nên một lần trải nghiệm khi đến Hà Giang.

Chính thức thu phí tham quan bảo tàng tỉnh Hà Giang

Lam Thanh |

UBND tỉnh Hà Giang vừa ban hành Quyết định số 12 quy định mức thu phí và tỉ lệ phân chia số thu phí tham quan Bảo tàng tỉnh Hà Giang từ ngày 1.9.

Siêu mẫu Minh Tú diện trang phục người Mông khoe sắc ở sông Nho Quế

Mộc Anh (Ảnh: Facebook nhân vật) |

Say đắm trước loạt ảnh xinh đẹp và rạng rỡ của siêu mẫu Minh Tú khi chụp ảnh ở sông Nho Quế (Hà Giang).