Khách du lịch trữ đồ ăn, lo lắng chờ tin bão Noru

Ý Yên |

Đến Đà Nẵng đúng ngày bão Noru chuẩn bị đổ bộ đất liền, nhiều du khách phải hủy lịch trình, ở trong khách sạn và dự trữ thức ăn.

Chiều 27.9, Đà Nẵng có mưa rất to, gió giật mạnh và sóng lớn khi bão Noru cách đất liền khoảng 100km. Thảo Nam, đến từ Quảng Ninh, ở yên trong phòng từ 15h theo hướng dẫn của nhân viên khách sạn. Nữ du khách phải hủy lịch trình đi Bà Nà vào hôm nay và Hội An vào ngày mai.

Cô cho biết đây là lần đầu gặp bão khi đi du lịch và chứng kiến người dân gia cố nhà cửa, đặc biệt có nhà hàng thuê xe container để che chắn đề phòng thiệt hại. Thảo Nam đến Đà Nẵng từ 26.9 và tranh thủ đi chơi, dự trữ đồ ăn trước khi bão đổ bộ. Cô khá lo lắng tới mức độ ảnh hưởng của bão, đặc biệt khi đặt vé máy bay chiều về từ Huế.

Video: Hằng Nguyễn

Hạ cánh tại Đà Nẵng từ sáng 27.9, chị Hằng Nguyễn, Việt kiều Đức, không biết sắp có bão cho đến sát ngày lên đường. Tuy nhiên chị không thể hủy chuyến đi do dự định du lịch cùng gia đình từ lâu, và chỉ có ít thời gian trong kỳ nghỉ tại Việt Nam.

"Thật sự mình rất lo lắng khi bão chưa về mà mưa gió, sóng biển đã rất lớn. Mình cũng sợ sau bão có ngập lụt, sân bay có mở cửa không vì cần đón chuyến bay ở TPHCM sang Đức vào đầu tháng sau".

Chị Hằng lo ngại rằng khách sạn mới xây chưa có kinh nghiệm đối phó với trận bão nào lớn như Noru. Gia đình cân nhắc chuyển sang phòng khuất gió hơn, không có view hướng ra biển để đề phòng bất trắc.

 
Chị Hằng mang theo mì tôm để chống đói vào bữa trưa hoặc tối, vì khách sạn có phục vụ buffet sáng. Ảnh: NVCC

Về công tác đảm bảo an toàn cho du khách trong bão Noru, các khách sạn, homestay đều phối hợp với chính quyền địa phương để cập nhật tình hình thời tiết, khuyến cáo kịp thời. Đại diện khách sạn Gold Plaza ở Đà Nẵng cho biết sẽ đảm bảo tối đa an toàn và chất lượng dịch vụ. Hiện tại khách sạn chuẩn bị đầy đủ thực phẩm, máy phát điện để đảm bảo có điện 24/24.

Hiện một số khách sạn, nhà hàng tại Đà Nẵng, Quảng Nam cũng hỗ trợ người dân chỗ ở, thức ăn.  Riêng trên địa bàn thành phố Hội An có 7 khách sạn, villa thông báo bố trí chỗ ở miễn phí cho người dân và du khách.

Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An (Hoiana) đã kết hợp cùng cơ quan địa phương tiếp đón khoảng gần 200 người dân xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam tới sơ tán.

Ông Steve Wolstenholme, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Hoiana chia sẻ: “Chúng tôi luôn sẵn sàng đón những người dân trong vùng tới tránh bão. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để những người dân có thể an toàn và cảm thấy thoải mái nhất trong những ngày tới.”

Hiện khu nghỉ dưỡng chuẩn bị gần 100 phòng, bao gồm phòng vệ sinh riêng, chăn đệm và nước sạch, bảo đảm đủ đáp ứng những nhu cầu thiết yếu cho người dân. Ngoài phòng ở, khu nghỉ cũng cung cấp đầy đủ bữa ăn cho tất cả người dân đến trú tránh bão trong những ngày tới.

Ý Yên
TIN LIÊN QUAN

10 sân bay tạm ngừng hoạt động do ảnh hưởng của siêu bão Noru

Chí Long |

Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố tạm ngừng khai thác 10 cảng hàng không do ảnh hưởng từ cơn bão số 4 (bão Noru).

Hội An ngừng bán vé tham quan phố cổ vì bão Noru

Chí Long |

Từ chiều 26.9, chính quyền Hội An sẽ ngừng bán vé tham quan phố cổ cho đến khi bão Noru đi qua.