Khách Hàn Quốc mách nhau phải mua bằng được cà phê hòa tan Việt Nam

Chi Trần |

Cà phê hòa tan trở thành món quà lưu niệm được khách Hàn Quốc yêu thích khi du lịch Việt Nam nhờ giá thành rẻ và hương vị độc đáo.

Du lịch Việt Nam đang trở thành xu hướng ở Hàn Quốc nhờ chi phí rẻ, ẩm thực đặc sắc và các dịch vụ độc đáo. Thức uống nổi tiếng nhất với khách Hàn Quốc có thể kể đến các loại cà phê, trong đó cà phê hòa tan đã trở thành món quà lưu niệm không thể thiếu với những du khách xứ kimchi trở về từ Việt Nam.

Theo tạp chí doanh nghiệp Maeil, các thương hiệu cà phê hòa tan Việt Nam hiện rất nổi tiếng ở Hàn.

Đáng nói sự phổ biến của cà phê hòa tan Việt Nam phần lớn là nhờ truyền miệng. Việc truyền thông về loại thức uống này ở Hàn Quốc chưa phát triển, nhưng chất lượng sản phẩm đã tạo ra sự khác biệt.

Du khách Hàn thường mua cà phê hòa tan Việt Nam về làm quà tặng. Ảnh: Kim Mong.
Du khách Hàn thường mua cà phê hòa tan Việt Nam về làm quà tặng. Ảnh: Kim Mong.

Hương vị đậm đà, thơm ngon của cà phê Việt có độ chua nhẹ. Người Hàn gọi cà phê hòa tan của Việt Nam là "cà phê tiết kiệm" nhưng thực tế sản phẩm này nổi tiếng hơn cả nhờ chất lượng, khả năng duy trì sự tỉnh táo.

Mức giá cho một hộp cà phê hòa tan ở Việt Nam rất "bình dân", dao động từ khoảng 35.000 đến 80.000 đồng. Nhưng cà phê vẫn giữ được hương vị nguyên bản, đậm đà nhờ cách chế biến tiên tiến với những công nghệ cao.

Người Hàn Quốc vốn rất thích cà phê, được ưa chuộng nhất có thể kể đến Americano đá và latte. Người tiêu dùng có khẩu vị nhạy cảm với hương vị cà phê, nhưng sản phẩm của Việt Nam đã chinh phục được nhiều du khách.

Hiện nay, các thương hiệu cà phê Việt Nam đã bắt đầu phân phối và quảng bá sản phẩm ở Hàn Quốc. Tuy nhiên, mức giá cao hơn nhiều so với khi mua ở Việt Nam. Trên các sàn thương mại điện tử ở Hàn, một hộp cà phê hòa tan Việt Nam có giá khoảng 15.000 won (khoảng 270.000 đồng). Do đó, du khách Hàn khi đi du lịch ở Việt Nam thường ưu tiên mua cà phê để hưởng mức giá rẻ hơn.

Theo blogger người Hàn Quốc Kim Mong, bên cạnh cà phê hòa tan, du khách Hàn Quốc thường mua hạt điều, xoài sấy về làm quà. YouTuber Jeong Eun gợi ý nên mua thử cà phê hòa tan, cà phê hạt, mít sấy và phở ăn liền nếu muốn tặng quà Việt Nam cho bạn bè. Cô chia sẻ cà phê đen và cà phê sữa hòa tan của Việt Nam rất đậm đà và ngọt ngào, không giống các loại cà phê gói ở Hàn Quốc.

Theo Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, số lượng du khách Hàn Quốc ra nước ngoài tính đến tháng 3.2024 là 7,4 triệu người. Còn theo thống kê của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, tính đến tháng 4.2024, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với 1,2 triệu lượt khách (chiếm 26,6%).

Chi Trần
TIN LIÊN QUAN

Khách Hàn Quốc đến Việt Nam ngày càng đông dịp cao điểm hè

Thanh Trà |

Báo cáo cho thấy Việt Nam sẽ đón lượng du khách Hàn Quốc tăng vọt vào mùa cao điểm du lịch hè năm nay.

Lee Dong Wook bất ngờ vì ớt ở Việt Nam cay khác hẳn ớt sừng Hàn Quốc

Thanh Hải |

Nam diễn viên Lee Dong Wook không khỏi ấn tượng khi được thưởng thức nhiều món ăn truyền thống cũng như hải sản của Việt Nam.

Gangwon - tỉnh tự trị đặc biệt của Hàn Quốc thu hút khách Việt

Vũ Anh |

Tỉnh tự trị đặc biệt Gangwon phối hợp với Văn phòng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam quảng bá, xúc tiến du lịch tại Việt Nam.