Khách quốc tế đặt vé máy bay đến Việt Nam ngày càng đông

Thúy Ngọc (Theo CNN) |

Dữ liệu hàng không cho thấy các điểm nóng du lịch châu Á bao gồm Việt Nam ngày càng trở nên phổ biến với du khách quốc tế hậu COVID-19, bất chấp giá vé máy bay tăng mạnh.

Lượng đặt vé máy bay từ Anh đến Việt Nam và Malaysia tăng hơn 2.200% so với đầu năm 2022, CNN đưa tin, trích dẫn dữ liệu từ nhà cung cấp dịch vụ du lịch Flight Center U.K.

Dữ liệu cho thấy giá vé hạng phổ thông đến Việt Nam tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi giá vé máy bay đến Thái Lan tăng 50%.

Hayley Berg, chuyên gia kinh tế tại website du lịch Hopper có trụ sở tại Mỹ, cho biết: "Giá vé máy bay quốc tế nhìn chung còn đắt hơn so với trước đại dịch, và đắt hơn năm ngoái. Giá vé máy bay đang tăng mạnh và sẽ tiếp tục bùng nổ cho đến khi công suất thực sự tăng trở lại".

So với năm 2019, giá vé máy bay tại Châu Á cao hơn khoảng 50% hoặc hơn, trong khi giá vé máy bay tại Châu Âu cao hơn khoảng 15%. Berg đánh giá nhu cầu du lịch đến những điểm cuối cùng gỡ bỏ hạn chế liên quan đến COVID-19 và mở cửa đón du khách quốc tế là rất cao.

Đông Nam Á đã mở cửa đón khách quốc tế và gỡ bỏ hầu hết các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Tại Việt Nam, lượng hành khách quốc tế đến bằng đường hàng không đạt 4,7 triệu lượt trong hai tháng đầu năm 2023, tăng 1,959% so với cùng kỳ năm ngoái, theo Cục Hàng không Việt Nam.

Thúy Ngọc (Theo CNN)
TIN LIÊN QUAN

Du khách quốc tế đông kín các điểm du lịch ở trung tâm TPHCM

KHÁNH LINH - ANH TÚ |

TPHCM - Những điểm du lịch nổi tiếng ở trung tâm TPHCM như Hội trường Thống Nhất, Bưu điện TPHCM, Nhà thờ Đức Bà… đều đông đúc du khách quốc tế đến tham quan, ngắm cảnh trong buổi sáng chủ nhật đẹp trời sau chuỗi ngày nắng nóng.

Du lịch Việt Nam đón gần 900 nghìn lượt khách quốc tế trong tháng 1

Thanh Hương |

Theo thống kê từ Tổng cục Du lịch, trong tháng 1 đầu năm 2023, ngành du lịch đã đón và phục vụ 871.162 khách quốc tế, tăng 23,2% so với tháng 12.2022.

Thừa Thiên Huế đón lượng lớn khách quốc tế dịp Tết

PHÚC ĐẠT |

THỪA THIÊN HUẾ - Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, du khách quốc tế lưu lại Huế nghỉ dưỡng tăng 3.500% so với năm 2022.