Tháng 3, Hà Nội đón 2,09 triệu lượt khách, tăng 38,3% so với cùng kỳ 2022, tăng 13% so với tháng 2.2023. Trong đó, khách nội địa ước đạt 1,7 triệu lượt khách, tăng gấp 13,3% so với cùng kỳ năm 2022, tương đương với tháng 1/2023.
Tổng thu từ khách du lịch ước đạt khoảng hơn 7,9 nghìn tỉ đồng, tăng 82,7% so với cùng kỳ năm 2022 và tăng 12,8% so với tháng 2.2023.
Dự kiến Quý 1/2023, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 5,88 triệu lượt khách, tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 978.700 lượt khách, tăng 5.900 lần so với cùng kỳ năm 2022. Khách nội địa ước đạt 4,9 triệu lượt, tăng 75% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt gần 21,5 nghìn tỉ đồng, tăng 2,6 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong tháng 3, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn 1- 5 sao ước đạt khoảng 56,4%, tăng 0,2% so với tháng trước và tăng 34,7% so với cùng kỳ năm 2022. Dự kiến Quý 2/2023, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn 1-5 sao ước đạt khoảng 56,5%, tăng 37,2% so với cùng kỳ năm 2022.

Bên cạnh đó là tập trung nâng cấp, phát triển các tuyến du lịch từ trung tâm thành phố đến làng nghề gốm sứ Bát Tràng, chùa Hương kết nối với khu du lịch Tam Chúc (Hà Nam) - Tràng An (Ninh Bình), khu vực Sơn Tây - Ba Vì, Thạch Thất - Quốc Oai, Đông Anh - Sóc Sơn...
Hà Nội còn triển khai các sản phẩm du lịch đêm như làm mới các hoạt động tại không gian phố đi bộ, triển khai kế hoạch xây dựng mô hình du lịch cộng đồng gắn với trải nghiệm thực tế tại các làng nghề và điểm du lịch.
Trong tháng 4 và Quý 2/2023, Hà Nội tiếp tục triển khai một số hoạt động tiêu biểu như tham dự các hoạt động trong khuôn khổ Năm du lịch quốc gia 2023, phối hợp tổ chức hội thảo "Du lịch golf - thế mạnh của du lịch Hà Nội, xây dựng chương trình kế hoạch cho Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2023...
Sở Du lịch Hà Nội sẽ phối hợp với các đại sứ quán, cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài tham gia, tổ chức các chương trình xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại các thị trường trọng điểm như: Hội chợ du lịch TOPRESA tại Paris, Pháp, Hội chợ xúc tiến du lịch JATA tại Nhật Bản; Hội chợ Du lịch Thế giới WTM, tại London, Anh; Hội chợ ITB - Singapore tại Singapore...
Bên cạnh đó là tổ chức các hoạt động hợp tác, xúc tiến thu hút khách quốc tế tại các thị trường trọng điểm như Đông Bắc Á, Pháp và một số nước Châu Âu, Mỹ, Ấn Độ...