Khách quốc tế đến Huế đông hơn khách nội địa

PHÚC ĐẠT |

HUẾ - Trong quý I.2024, du khách quốc tế đến Huế nhiều hơn khách nội địa, tổng thu từ du lịch ước đạt 1.711 tỉ đồng.

Theo báo cáo mới nhất về tình hình kinh tế - xã hội của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, trong quý I, lượng khách ước đạt 892.000 lượt, tăng 41% so với cùng kỳ; trong đó, khách quốc tế ước đạt 447.000 lượt (cao hơn so với khách nội địa), tăng 74,6%. Tổng thu từ du lịch ước đạt 1.711 tỉ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ.

Khách du lịch được nghe ca Huế
Khách du lịch được nghe ca Huế khi trải nghiệm đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng. Ảnh: Phúc Đạt.

Hoạt động du lịch tiếp tục có nhiều khởi sắc, tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp tổ chức khai trương đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung” đã tạo ra sản phẩm du lịch mới độc đáo, ấn tượng đối với du khách.

Dù vậy, tốc độ tăng trưởng GRDP quý I.2024 của tỉnh này chưa đạt như kỳ vọng, ước đạt 4,28%, thấp hơn so với mức tăng cùng kỳ 6,91%, đứng thứ 9/12 tỉnh/thành vùng Bắc Trung bộ và duyên hải miền Trung; trong đó, khu vực công nghiệp - xây dựng tăng 2,32%, khu vực dịch vụ tăng 6,03% và khu vực nông lâm thuỷ sản tăng 0,83%.

PHÚC ĐẠT
TIN LIÊN QUAN

Thăm căn nhà nhỏ cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn từng ở tại Huế

PHÚC ĐẠT |

Đến với TP. Huế, du khách có thể ghé Gác Trịnh trên khu tập thể 203/19 Nguyễn Trường Tộ để ngắm nhìn kỷ vật của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Độc lạ con nuốc xanh được mệnh danh là sashimi xứ Huế

Chí Long |

Nuốc là một đặc sản mùa hè lạ mà quen của người dân cố đô, được thực khách ví như sashimi xứ Huế. Món ăn này đang gây sốt trên mạng xã hội.

Hành khách bất ngờ khi nghe ca Huế trên đoàn tàu kết nối di sản

THÙY TRANG |

Nhiều du khách trên đoàn tàu Huế - Đà Nẵng mang tên "Kết nối di sản miền Trung" thích thú khi thưởng thức ca Huế, ẩm thực miền Trung trong ngày 26.3.