Khách quốc tế đến Phú Quốc tăng đột biến hơn 500% dịp Tết

NGUYÊN ANH |

Lượng khách quốc tế tăng “đột biến” vào dịp Tết Nguyên đán 2024 đã giúp Phú Quốc sôi động hơn, có 1 mùa Tết bội thu về du lịch.

Trong 6 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 từ ngày 8 - 13.2 (từ 29 Tết đến Mùng 4 Tết) tổng lượt khách đến TP Phú Quốc (Kiên Giang) ước khoảng hơn 160.000 lượt. Trong đó, khách lưu trú ước đạt hơn 56.000 lượt, lượng khách quốc tế hơn 43.000 lượt tăng hơn 516% so với cùng kỳ năm 2023.

Theo Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc, trong những ngày Tết vừa qua có khoảng 454 chuyến bay hạ cất cánh với tổng số khách đi và đến là hơn 84.500 lượt khách. Số tàu, phà cao tốc ra vào đảo có 104 chuyến với khoảng hơn 32.000 lượt khách đi và đến.

Ngoài ra, ngày 2.2, Phú Quốc đón gần 1.100 khách quốc tế đến bằng tàu du lịch Costa Serena và ngày 9.2 (tức 30 Tết) đón gần 2.000 du khách Châu Âu đến bằng tàu du lịch Aida Bella.

Chị Emma Muller, du khách đến từ Đức chia sẻ: “Phú Quốc thật sự rất đẹp, tôi ấn tượng với những bãi biển dài, các hoạt động ngoài trời. Không khí ở đây cũng rất dễ chịu, rất thích hợp để đi nghỉ dưỡng hoặc tham gia các hoạt động vui chơi. Tôi còn được khám phá nơi làm nước mắm nổi tiếng của Phú Quốc, rất thú vị”.

Ông Huỳnh Quang Hưng – Chủ tịch UBND TP Phú Quốc cho biết: Việc kết nối các đường bay quốc tế đến Phú Quốc cũng là một trong những yếu tố thúc đẩy du lịch phát triển. Du khách quốc tế từ các thị trường như Thái Lan, Hàn Quốc, Kazakhstan, Đức... đang rất ưa chuộng du lịch Phú Quốc. Tết năm nay lượng khách quốc tế tăng cao đột biến còn lượng khách nội địa có tăng so với năm ngoái nhưng không nhiều. Giá vé máy bay tăng cao cũng là một phần nguyên nhân khiến người dân lựa chọn đi du lịch có thể di chuyển bằng đường bộ nhiều hơn.

Theo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Kiên Giang, thời gian qua đơn vị đã nỗ lực thực hiện công tác xúc tiến, quảng bá của du lịch địa phương đến với du khách quốc tế.

Bà Quảng Xuân Lụa – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch, chia sẻ, trên những kết quả tích cực đáng ghi nhận trong dịp Tết này, trung tâm sẽ tiếp tục đẩy mạnh xây dựng thương hiệu du lịch, tăng cường công tác xúc tiến quảng bá du lịch theo hướng chuyên nghiệp hóa và liên kết vùng. Đồng thời, nghiên cứu thị trường và đánh giá khả năng tiềm lực du lịch của tỉnh để lựa chọn kênh phân phối và áp dụng các hình thức xúc tiến sản phẩm, dịch vụ, điểm đến du lịch phù hợp với du khách.

Ngoài ra, công tác chuẩn bị phục vụ khách du lịch dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 được các địa phương và các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch quan tâm chuẩn bị khá tốt, các sản phẩm dịch vụ được củng cố, làm mới, một số sản phẩm mới được đưa vào khai thác và nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, vui chơi giải trí… sẵn sàng phục vụ du khách.

NGUYÊN ANH
TIN LIÊN QUAN

Nam thần tượng TXT đón Tết ở Phú Quốc

Chí Long |

Soobin và Beomgyu của nhóm nhạc nam Hàn Quốc TXT vừa có chuyến du lịch Việt Nam, nghỉ dưỡng ở Phú Quốc dịp Tết Nguyên đán.

Tàu hiện đại bậc nhất thế giới đưa gần 2.000 khách châu Âu đến Phú Quốc

NGUYÊN ANH |

Tàu Aida Bella cập cảng Dương Đông, TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang chở theo gần 2.000 du khách châu Âu, đây là một trong những tàu du lịch lớn và hiện đại nhất thế giới.

CNN gọi cây cầu vừa ra mắt ở Phú Quốc là nơi đến để hôn nhau

Thanh Hương |

Hãng tin CNN của Mỹ đăng tải bài viết và dành nhiều lời khen ngợi cho Cầu Hôn cũng như nhận định Phú Quốc là hòn đảo tốt nhất Việt Nam để du lịch.

Chuyên gia hiến kế giúp Phú Quốc trở thành “điểm đến sang trọng”

Thanh Hương |

Dù sở hữu rất nhiều lợi thế để trở thành một điểm đến sang trọng bậc nhất Việt Nam và vươn tầm quốc tế, Phú Quốc sẽ khó đạt được mục tiêu nếu như vẫn loay hoay với bài toán rác thải, chặt chém, vé máy bay, nhân lực yếu…