Trong 6 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 từ ngày 8 - 13.2 (từ 29 Tết đến Mùng 4 Tết) tổng lượt khách đến TP Phú Quốc (Kiên Giang) ước khoảng hơn 160.000 lượt. Trong đó, khách lưu trú ước đạt hơn 56.000 lượt, lượng khách quốc tế hơn 43.000 lượt tăng hơn 516% so với cùng kỳ năm 2023.
Theo Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc, trong những ngày Tết vừa qua có khoảng 454 chuyến bay hạ cất cánh với tổng số khách đi và đến là hơn 84.500 lượt khách. Số tàu, phà cao tốc ra vào đảo có 104 chuyến với khoảng hơn 32.000 lượt khách đi và đến.
Ngoài ra, ngày 2.2, Phú Quốc đón gần 1.100 khách quốc tế đến bằng tàu du lịch Costa Serena và ngày 9.2 (tức 30 Tết) đón gần 2.000 du khách Châu Âu đến bằng tàu du lịch Aida Bella.
Chị Emma Muller, du khách đến từ Đức chia sẻ: “Phú Quốc thật sự rất đẹp, tôi ấn tượng với những bãi biển dài, các hoạt động ngoài trời. Không khí ở đây cũng rất dễ chịu, rất thích hợp để đi nghỉ dưỡng hoặc tham gia các hoạt động vui chơi. Tôi còn được khám phá nơi làm nước mắm nổi tiếng của Phú Quốc, rất thú vị”.
Ông Huỳnh Quang Hưng – Chủ tịch UBND TP Phú Quốc cho biết: Việc kết nối các đường bay quốc tế đến Phú Quốc cũng là một trong những yếu tố thúc đẩy du lịch phát triển. Du khách quốc tế từ các thị trường như Thái Lan, Hàn Quốc, Kazakhstan, Đức... đang rất ưa chuộng du lịch Phú Quốc. Tết năm nay lượng khách quốc tế tăng cao đột biến còn lượng khách nội địa có tăng so với năm ngoái nhưng không nhiều. Giá vé máy bay tăng cao cũng là một phần nguyên nhân khiến người dân lựa chọn đi du lịch có thể di chuyển bằng đường bộ nhiều hơn.
Theo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Kiên Giang, thời gian qua đơn vị đã nỗ lực thực hiện công tác xúc tiến, quảng bá của du lịch địa phương đến với du khách quốc tế.
Bà Quảng Xuân Lụa – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch, chia sẻ, trên những kết quả tích cực đáng ghi nhận trong dịp Tết này, trung tâm sẽ tiếp tục đẩy mạnh xây dựng thương hiệu du lịch, tăng cường công tác xúc tiến quảng bá du lịch theo hướng chuyên nghiệp hóa và liên kết vùng. Đồng thời, nghiên cứu thị trường và đánh giá khả năng tiềm lực du lịch của tỉnh để lựa chọn kênh phân phối và áp dụng các hình thức xúc tiến sản phẩm, dịch vụ, điểm đến du lịch phù hợp với du khách.
Ngoài ra, công tác chuẩn bị phục vụ khách du lịch dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 được các địa phương và các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch quan tâm chuẩn bị khá tốt, các sản phẩm dịch vụ được củng cố, làm mới, một số sản phẩm mới được đưa vào khai thác và nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, vui chơi giải trí… sẵn sàng phục vụ du khách.