Khách Tây ngỡ ngàng với cảnh tượng lạ nhìn từ chuyến bay đêm ở Việt Nam

Minh Anh (Theo News.com.au) |

Đoạn video ghi lại cảnh tượng lạ trên chuyến bay từ Việt Nam của một du khách Australia đã thu hút hơn 15 triệu lượt xem trên TikTok.

Brad Stewart, du khách đến từ Australia, đã quay lại khung cảnh trên chuyến bay từ Hồ Chí Minh đến Melbourne. Video khiến nhiều cư dân mạng cũng phải thắc mắc theo về những khối hình vuông phát sáng phía dưới mặt đất.

Anh chàng Tiktoker này đã nhận được câu trả lời rằng đây là các trang trại thanh long ở Việt Nam được thắp sáng bằng đèn LED vào ban đêm để kích thích ra hoa, đậu quả và kéo dài mùa trồng trọt. Việt Nam là đất nước sở hữu lượng thanh long xuất khẩu khổng lồ tuy nhiên số lượng này đã giảm mạnh kể từ đại dịch COVID-19.

Atop Lighting, một nhà sản xuất đèn chiếu sáng làm vườn ở Trung Quốc đã lý giải vấn đề này trên trang web của mình: “Một cách để kéo dài mùa sinh trưởng và tăng năng suất thanh long là sử dụng đèn LED trồng cây vào buổi tối. Bằng cách sử dụng đèn LED, nông dân có thể kéo dài thời gian chiếu sáng và đánh lừa cây trồng rằng vẫn đang là mùa hè”.

Ảnh: TikTok / @brad..stewart1572
Cảnh tượng kì lạ được Brad Stewart ghi lại trên chuyến bay từ Việt Nam đến Úc đã thu hút hơn 14 triệu lượt xem TikTok. Ảnh: TikTok/@brad..stewart1572

Video này của Stewart đã thu hút gần 15 triệu lượt xem, hàng nghìn bình luận kể từ ngày 9.12. Ngay cả sau khi du khách này trả lời rằng đây là ánh đèn từ trang trại thanh long, nhiều người vẫn tin rằng trong video là pháo hoa giấy trên sân khấu sau buổi hòa nhạc.

“Không thể liên tưởng đến vườn thanh long, tôi vẫn nghĩ đây là pháo hoa giấy”, một bình luận nhận được hơn 95.000 lượt thích viết.

Nhiều cư dân mạng khác lại tin rằng đó là một đoạn video quay lại các mẩu giấy ghi chú đầy màu sắc.

“Nhìn giống những tờ giấy ghi chú nổi trên mặt nước”, một người khác bình luận.

“Thật hoang đường, tôi thực sự không thể đoán được”, một trong nhiều khán giả bị sốc nói.

“Ồ, tôi chưa bao giờ nhìn thấy khung cảnh này! Đẹp quá, trông như pháo hoa vậy. Tôi sẽ thêm trang trại thanh long vào danh sách điểm đến sắp tới của mình”, một người hào hứng bình luận.

“Tôi thậm chí còn không chắc đây có phải khung cảnh có thể nhìn thấy từ cửa sổ máy bay không?”, một cư dân mạng khác tỏ ra bối rối.

Vườn thanh long tại Việt Nam được thắp sáng vào ban đêm để kéo dài mùa vụ và tăng sản lượng. Ảnh: istock
Vườn thanh long tại Việt Nam được thắp sáng vào ban đêm để kéo dài mùa vụ và tăng sản lượng. Ảnh: istock

Hiện tại, các món ăn được làm từ thanh long như: mì tôm, chè, bánh mì, trân châu, bánh bao... cũng đang “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội TikTok với gần 600 triệu lượt xem.

Minh Anh (Theo News.com.au)
TIN LIÊN QUAN

Nhiếp ảnh gia Việt Nam giành thứ hạng cao trong cuộc thi quốc tế

Thịnh Phạm |

Hai nhiếp ảnh gia người Việt - Chim Oanh và Đặng Hoài Anh đạt giải cao tại hạng mục ảnh chụp con người trong cuộc thi ảnh màu quốc tế Chromatic Photography Awards.

13 điểm đến của Việt Nam được quốc tế khen ngợi hết lời năm 2023

Thanh Hải |

Hàng loạt địa điểm cực đẹp tại Việt Nam đã được truyền thông quốc tế vinh danh trong năm nay, nâng cao danh tiếng trên bản đồ du lịch toàn cầu.

Cầu Hôn - biểu tượng mới của du lịch Việt Nam tại Phú Quốc

Thanh Hương |

Cầu Hôn – Kiss Bridge tại Thị trấn Hoàng Hôn (Phú Quốc) chính thức khánh thành. Với thiết kế và kết cấu chưa từng có, cây cầu được kỳ vọng sẽ tạo nên một “hiện tượng Cầu Vàng thứ hai” cho du lịch Việt Nam.