Khai mạc chương trình “Về miền quả ngọt Lục Ngạn” năm 2022

Chí Long |

Ngày 22/11, UBND huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) tổ chức khai mạc Chương trình du lịch “Về miền quả ngọt Lục Ngạn” năm 2022 tại Quảng trường trung tâm huyện, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và du khách.

Chương trình nhằm mục đích quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về du lịch sinh thái, trải nghiệm vùng cây ăn quả cùng những nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc trên địa bàn tỉnh Bắc Giang tới bạn bè trong nước và quốc tế.

Trong khuôn khổ sự kiện, huyện Lục Ngạn sẽ tổ chức 10 gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm như: trái cây, mỳ gạo, rượu Kiên Thành, mật ong, phấn hoa,… Bên cạnh đó, chương trình còn bao gồm các đêm dễn ca múa nhạc, với sự tham gia của các nghệ sĩ, đội vă nghệ chuyên nghiệp.

Lục Ngạn (Bắc Giang) nổi tiếng với đặc sản vải thiều. Ảnh: Trịnh Quý Long
Lục Ngạn (Bắc Giang) nổi tiếng với đặc sản vải thiều. Ảnh: Trịnh Quý Long

Phát biểu khai mạc, Ông La Văn Lam - Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang cho biết huyện Lục Ngạn được thiên nhiên ban tặng cho thổ những, khí hậu thuận lợi. Cùng với đó là sự cần cù, ham học hỏi, sáng tạo của người dân, giúp Lục Ngạn trở thành một trong những vùng cây ăn quả lớn nhất miền Bắc.

Nhiều loại quả ở Lục Ngạn được người tiêu dùng trong nước và nước ngoài ưa chuộng. Trong chu kỳ một năm, Lục Ngạn có 4 mùa quả ngọt và các sản vật đặc trưng để thu hút khách du lịch.

Do đó, Lục Ngạn xác định phát triển du lịch là nhiệm vụ trọng tâm, từng bước đưa du lịch trở thành ngành chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu kinh tế của huyện. Để đạt được mục tiêu này, huyện đã ban hành nhiều đề án, kế hoạch, đem đến sự thay đổi tích cực trong phát triển du lịch cộng đồng.

Du khách tìm hiểu những sản vật đặc trưng của huyện Lục Ngạn. Ảnh: H.Hạnh
Du khách tìm hiểu những sản vật đặc trưng của huyện Lục Ngạn. Ảnh: H.Hạnh

Trước đó, UBND huyện Lục Ngạn cũng hợp tác Lựa chọn ra 5 điểm, hợp tác xã du lịch tham gia kết nối, tổ chức các hoạt động du lịch, văn hóa. Trong khuôn khổ sự kiện sẽ tổ chức các gian hàng giới thiệu, bày bán trái cây và các sản phẩm đặc trưng trong huyện, hoạt động biểu diễn văn hóa, văn nghệ, trải nghiệm, thưởng thức ẩm thực của địa phương... phục vụ người dân và du khách.

Theo báo cáo của UBND huyện, tổng diện tích cây có múi đạt khoảng 5.100 ha gồm: Cam lòng vàng, cam ngọt; bưởi da xanh, bưởi ngọt. Trong đó, diện tích cam bưởi sản xuất theo quy trình VietGAP đạt 2.200 ha, tăng 300 ha so năm 2021.... Ước tổng sản lượng khoảng 52.000 tấn.

Chí Long
TIN LIÊN QUAN

Về Bắc Giang thăm danh lam cổ tự

Bài và ảnh THái a |

Bắc Giang ngày nay là nơi lưu giữ những di tích cổ quý giá, nơi có những ngôi chùa cổ kính, cũng là nơi mang âm hưởng của điệu hát quan họ ngọt ngào.

Vụ vải 2022, Bắc Giang đón lượng khách đông nhất trước nay

Chí Long |

Mùa vải thiều năm nay, huyện Lục Ngạn của Bắc Giang đón 90.000 lượt khách đến tham quan. Đây cũng là lượng khách lớn nhất mà huyện này tiếp đón trong các vụ vải từ trước đến nay.

Về thăm đồi vải chín ở Lục Ngạn, Bắc Giang

Chí Long (Ảnh: Trịnh Quý Long) |

Về đến thôn Muối, xã Giáp Sơn, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang vào 1 buổi chiều đầy nắng, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những đồi vải bao la đang mùa chín đỏ.