Khu di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên rực rỡ cờ hoa trước Tết

QUANG ĐẠI |

NGHỆ AN - Khu di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên (huyện Nam Đàn) đang chỉnh trang, chuẩn bị phương án phục vụ người dân và du khách về thăm quê Bác trong dịp Tết Nguyên đán.

Ngày 20.1, trao đổi với với phóng viên báo Lao Động, ông Nguyễn Bảo Tuấn – Giám đốc Khu di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên cho biết, hiện nay cán bộ, nhân viên, người lao động của cơ quan đang tập trung trang trí không gian Tết tại Khu di tích nhằm phục vụ khách tham quan dịp Tết Nguyên đán.

Ban Quản lý Khu Di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên sẽ trang trí theo chuỗi kéo dài từ Khu mộ bà Hoàng Thị Loan, cổng chào Làng Sen, quê ngoại, quê nội của Bác.

“Chủ đề trang trí của Khu di tích năm nay là “Tết xưa”, nhằm tái hiện không gian Tết đẹp, thân thương, gần gũi với người dân, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc. Đến với Kim Liên dịp Tết, nhân dân và du khách không chỉ được thăm nơi lưu giữ những kỷ vật thân thương về quê hương, gia đình của Bác Hồ mà còn được hòa mình vào nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn” – ông Nguyễn Bảo Tuấn nói.

Ban Quản lý khu di tích đã xây dựng các tiểu cảnh, không gian Tết để người dân chơi Tết, chụp ảnh lưu niệm. Điểm nhấn của không gian Tết tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên năm nay là những màu sắc rực rỡ đến từ các tiểu cảnh trang trí cờ, hoa.

Ban Quản lý Khu di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên trang trí cờ  Đảng tạo thành không gian độc đáo. Ảnh: Quang Đại
Ban Quản lý Khu di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên trang trí cờ Tổ quốc và cờ Đảng chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán 2024. Ảnh: Quang Đại

Dịp Tết, dự kiến rất nhiều đoàn khách từ trung ương đến địa phương, trong đó có nhiều đoàn nước ngoài và rất đông các gia đình, du khách đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và tham quan Khu di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên.

Do đó, Bản Quản lý Khu di tích đã bố trí cán bộ, nhân viên trực xuyên Tết để phục vụ. Trước đó, trong 4 ngày (từ 29 Tết đến mồng 2 Tết) năm Quý Mão 2023, Khu di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên đón 608 đoàn; 9.527 người về dâng hương, tham quan, du lịch.

QUANG ĐẠI
TIN LIÊN QUAN

‘Cô hai, cô ba’ Sài Gòn xúng xính áo dài chụp ảnh Tết ở chợ Bến Thành

Diệu Mi |

Chợ Bến Thành đang là điểm chụp ảnh Tết “siêu hot” tại TPHCM. Với trang phục áo dài duyên dáng, thướt tha, nhiều bạn trẻ hóa thân thành “cô hai, cô ba” Sài Gòn xuống phố du xuân.

Thừa Thiên Huế bắn pháo hoa tại 5 điểm dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn

PHÚC ĐẠT |

THỪA THIÊN HUẾ - Thừa Thiên Huế vừa có kế hoạch sẽ có 5 điểm bắn pháo hoa chào mừng năm mới Giáp Thìn.

Phố Hàng Mã tấp nập người sắm Tết, khách check in

Lê Tuyến |

Hà Nội - Cận Tết Nguyên đán 2024, người dân và du khách đổ về phố Hàng Mã tham quan, mua sắm đồ trang trí và chụp ảnh.