Khu du lịch Tam Chúc giảm giá 50% dịp lễ Vu Lan

Hùng Dũng |

Khu du lịch Tam Chúc sẽ giảm giá 50% tất cả dịch vụ, phương tiện vận chuyển cho du khách ngày đại lễ Vu Lan.

Đại lễ Vu Lan sẽ diễn ra vào 6.8 (tức mùng 9.7 âm lịch), với chính lễ lúc 17h30 tại Trung tâm Quốc tế Vesak trong khuôn viên khu du lịch Tam Chúc. Tại buổi lễ, ngoài nghe các chư tăng giảng về tinh thần tri ân - báo ân, đức hiếu hạnh trong đời sống, các Phật tử còn thực hành nghi thức tụng kinh Sám Vu Lan, Sám Mục Liên và phát nguyện tinh thần theo đức Phật.

 
Du khách và Phật tử đến dự lễ Vu Lan ở chùa Tam Chúc sẽ nhận hoa đăng.

Bên cạnh đó là những hoạt động ý nghĩa như cuộc thi Mâm cơm dâng cha mẹ, Con đường ẩm thực - Chợ phiên Tam Chúc, lễ hội trò chơi dân gian chuyền thống như nhảy sạp, nặn tò he và các tiết mục nhạc kịch, múa...

Mùa Vu Lan là dịp nhắc nhở các thế hệ nhớ công ơn dưỡng dục, sinh thành của cha mẹ, ông bà, tổ tiên. Lễ Vu Lan bắt nguồn từ sự tích về Đại hiếu Mục Kiền Liên bồ tát nhờ hợp lực của chư tăng thập phương để cứu mẹ mình thoát khỏi kiếp ngạ quỷ. Chính vì vậy, lễ Vu Lan là ngày để tưởng nhớ công ơn cha mẹ, tổ tiên và được Phật giáo coi là ngày trọng lễ trong dịp tháng 7 âm lịch hàng năm.

Hùng Dũng
TIN LIÊN QUAN

Về thăm chùa Nam Sơn Đà Nẵng - Tiên cảnh giữa chốn phồn hoa

Chí Long (Ảnh: Thảo Nguyên) |

Chùa Nam Sơn ở Cẩm Lệ, Đà Nẵng là một trong những điểm du lịch văn hóa, tâm linh được nhiều người dân địa phương và du khách yêu thích.

Buôl Pres Phek - chùa Bốn Mặt độc đáo gần 500 năm tuổi ở Sóc Trăng

Cao Long |

Chùa Buôl Pres Phek hay còn gọi là chùa Bốn Mặt với gần 500 năm tuổi, là công trình kiến trúc độc đáo, có giá trị văn hóa tiêu biểu mang đặc trưng của đồng bào Khmer Nam Bộ ở Sóc Trăng.

Thăm chùa Địa Tạng Phi Lai, ngắm vẻ yên bình chốn thiền tự dịp đầu năm

Hải Minh |

Hà Nam không chỉ có chùa Tam Chúc nổi tiếng mà còn nhiều điểm du lịch tâm linh đẹp và bình yên. Một trong những ngôi chùa đẹp nơi đây là Địa Tạng Phi Lai Tự.