KTO tổ chức chương trình "Korea Mice Roadshow 2019"

M. K |

Mới đây, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) đã tổ chức chương trình "Korea Mice Roadshow 2019" tại Hà Nội với sự tham gia của hơn 35 đơn vị đến từ xứ kim chi gao gồm Cục Xúc tiến Mice của các địa phương Hàn Quốc (HQ), Trung tâm tổ chức sự kiện, Điểm tham quan và Khách sạn - Khu nghỉ dưỡng.  

Tại chương trình, các đơn vị doanh nghiệp lữ hành Việt - Hàn cũng đã giới thiệu nhiều thông tin bổ ích về dịch vụ cũng như trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa hai bên.

Chương trình “Korea Roadshow 2019” tổ chức tại Hà Nội thu hút sự quan tâm của nhiều công ty doanh nghiệp lữ hành. Ảnh: T. L.
Chương trình “Korea Mice Roadshow 2019” tổ chức tại Hà Nội nhận được nhiều sự quan tâm của nhiều công ty doanh nghiệp lữ hành. Ảnh: T. L.
Theo ông Jo Deok Hyun - Vụ trưởng Cấp cao Vụ Du lịch Mice - Tổng cục Du lịch HQ cho biết, "Tốc độ tăng trưởng ấn tượng của khách du lịch khen thưởng VN đến thăm HQ trong những năm vừa qua đã khẳng định VN đã và đang là một trong những thị trường du lịch khen thưởng trọng điểm của du lịch HQ, đóng vai trò quan trọng trong sự gia tăng số lượng khách du lịch quốc tế đến với Hàn Quốc.

Thông qua chương trình "Korea Mice Roadshow 2019" lần này, chúng tôi hy vọng sẽ tạo cầu nối kết nối các đơn vị cung cấp dịch vụ Mice tại HQ với các doanh nghiệp lữ hành của VN để hai bên có cơ hội trao đổi và xây dựng thêm những sản phẩm du lịch Mice, giới thiệu tới đông đảo các đoàn khách Mice của VN thêm những lựa chọn mới khi đi du lịch HQ".

Một số thông tin bổ ích đã được trao đổi giữa các doanh nghiệp lữ hành Việt - Hàn.
Một số thông tin bổ ích đã được trao đổi giữa các doanh nghiệp lữ hành Việt - Hàn.

Ông Jo Deok Hyun cũng nói thêm, trong thời gian tới, với sự thuận tiện đi lại giữa hai nước, sự điều chỉnh tích cực trong chính sách visa áp dụng cho đoàn khách du lịch khen tưởng đi từ VN, cùng với sự giao lưu sâu rộng trên nhiều lĩnh vực thì HQ sẽ vẫn luôn là một trong những điểm đến du lịch Mice được khách VN lựa chọn.

Trong những năm trở lại đây, hoạt động giao lưu giữa Việt Nam - hàn Quốc đã có sự tăng trưởng vượt bậc thể hiện qua số lượng khách du lịch của hai nước.

 
Khám phá văn hóa Hàn Quốc luôn được du khách Việt quan tâm, tìm hiểu.
Được biết, trong 6 tháng đầu năm 2019, lượng khách du lịch Hàn Quốc đến với Việt Nam đạt khoảng hơn 2 triệu lượt, tăng 21,3% so với cùng kỳ năm 2018 và là thị trường quan trọng thứ 2, sau Trung Quốc đối với Việt Nam.

Ngoài ra, lượng khách du lịch VN đi HQ cũng đạt khoảng 277 nghìn lượt, tăng khoảng 31,2% so với cùng kỳ năm 2018 và tiếp tục giữ vững thành tích là thị trường có mức tăng trưởng số lượng cao của du lịch HQ.

Hàng năm, Hàn Quốc đón nhiều khách đoàn đến tham quan và nghỉ dưỡng.
Hàng năm, Hàn Quốc đón nhiều khách đoàn đến tham quan và nghỉ dưỡng.

Theo đó, VN đang khẳng định vị trí là một trong những thị trường trọng điểm của du lich HQ không chỉ ở khía cạnh khách lẻ, khách ghép đoàn mà còn cả khách du lịch khen thưởng.

6 tháng đầu năm 2019, số lượng khách du lịch khen thưởng VN nhận đăng ký hỗ trợ từ KTO đạt khoảng 34 nghìn lượt, tăng khoảng 25% so với cùng kỳ năm 2018. Thời gian tới, với sự điều chỉnh trong chính sách visa áp dụng cho khách du lịch khen thưởng của VN, HQ kỳ vọng sẽ đón thêm nhiều lượt khách Việt sang thăm quan và nghỉ dưỡng.

M. K
TIN LIÊN QUAN

Nửa năm 2019, du lịch Việt Nam đón 8,5 triệu lượt khách quốc tế

T. A |

Tổng cục Du lịch thông tin, 6 tháng đầu năm 2019, ngành du lịch Việt nam đón 8,5 triệu lượt khách quốc tế.

Đà Nẵng chuẩn bị hạ tầng đón 30 triệu lượt khách mỗi năm

T. A |

Tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết, sẽ có điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đến năm 2030 để chuẩn bị đón 30 triệu lượt hành khách.

Khánh Hòa siết chặt du lịch mạo hiểm

Nhiệt Băng |

Hoạt động du lịch mạo hiểm (nhất là lặn biển, bay dù lượn...) ở Nha Trang, Khánh Hòa sẽ được siết chặt và chấn chỉnh.