Lâm Đồng chú trọng đảm bảo an toàn cho du khách

Mai Hương |

Lâm Đồng sẽ chú trọng công tác đảm bảo an toàn cho du khách khi tham quan tại các khu, điểm du lịch trong thời gian tới.

Ngày 6.11, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch thông tin về công tác quản lý nhà nước về du lịch. Đặc biệt là công tác đảm bảo an toàn cho du khách khi tham quan tại các Khu, điểm du lịch trong thời gian tới.

Trong tháng 10.2023, nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức 3 khóa tập huấn nghiệp vụ (bao gồm nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch tại điểm, nghiệp vụ buồng phòng, nghiệp vụ lễ tân) cho hơn 200 học viên đến từ các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Lâm Đồng về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước về hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh; công văn của Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc đảm bảo an toàn cho khách du lịch; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Kế hoạch về việc Kiểm tra các cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

"Triển khai Kế hoạch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan, UBND các huyện thành phố tiến hành thanh, kiểm tra 19 tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch; các điểm có bán vé tham quan, chụp hình. Trong đó trọng tâm là các hoạt động kinh doanh sản phẩm du lịch có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe của khách du lịch từ ngày 8 - 18.11.2023 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng" - Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch thông tin.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng thông tin công tác quản lý du lịch. Ảnh: Mai Hương
Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng thông tin công tác quản lý du lịch. Ảnh: Mai Hương

Bên cạnh đó, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tiếp tục tuyên truyền, phổ biến quán triệt và yêu cầu các doanh nghiệp tiếp tục thực hiện chỉ đạo về việc nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật về kinh doanh dịch vụ du lịch, nhất là các hoạt động du lịch, thể thao, vui chơi giải trí có nguy cơ ảnh hưởng đến tích mạng du khách. Các đơn vị cũng cần thực hiện văn bản số về việc tăng cường đảm bảo an toàn khách du lịch trên đại bàn tỉnh Lâm Đồng trong mùa mưa bão và mùa du lịch hè 2023.

Trong 10 tháng đầu năm 2023, tổng lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Lâm Đồng đạt 6,95 triệu lượt (tăng 19,4% so với cùng kỳ năm 2022, đạt 81,8% kế hoạch năm 2023).

Trong đó, khách quốc tế đạt 328.000 lượt (tăng 264,4 % so với cùng kỳ năm 2022, đạt 131,2% kế hoạch năm 2023), khách nội địa đạt: 6,62 triệu lượt (tăng 15,6% so với cùng kỳ năm 2022, đạt 80,3% kế hoạch năm 2023). Khách qua lưu trú đạt 5,1 triệu lượt (tăng 29,8% so với cùng kỳ năm 2022, đạt 78,5% kế hoạch năm 2023).

Mai Hương
TIN LIÊN QUAN

Lâm Đồng lên phương án đảm bảo an toàn cho khách du lịch trong mùa mưa bão

Mai Hương |

Lâm Đồng yêu cầu rà soát, cảnh báo, có phương án đảm bảo an toàn tại các khu, điểm du lịch, đặc biệt trong mùa mưa bão và các điều kiện thời tiết bất thường.

Thử nghiệm tour trekking Tà Năng - Phan Dũng kết nối Bình Thuận và Lâm Đồng

Hải Minh |

Bình Thuận và Lâm Đồng sẽ kết nối các khu, điểm đến để hình thành các tuyến du lịch hấp dẫn du khách, mới nhất là cung trekking Tà Năng - Phan Dũng.

Gắn kết hoạt động bảo tàng, hỗ trợ phát triển du lịch Lâm Đồng

Mai Hương |

Bảo tàng Lâm Đồng, Quần thể Khu du lịch PINI và Trường Đại học Yersin Đà Lạt tăng cường hợp tác và hỗ trợ nhau cùng phát triển.