Lâm Đồng tổ chức loạt sự kiện, hoạt động cho khách vui chơi trong năm 2024

Mai Hương |

Chiều 1.3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Lâm Đồng tổ chức Hội nghị giới thiệu các sự kiện tiêu biểu ngành Du lịch tỉnh Lâm Đồng năm 2024.

Hội nghị giới thiệu các sự kiện tiêu biểu ngành Du lịch tỉnh Lâm Đồng năm 2024 được tổ chức nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch Lâm Đồng là điểm đến “An toàn, tiềm năng và khác biệt”.

Đồng thời, nâng cao năng lực cạnh tranh điểm đến của du lịch Lâm Đồng. Qua đó, giới thiệu các sự kiện tiêu biểu ngành du lịch tỉnh Lâm Đồng năm 2024; gắn kết các sự kiện, hoạt động văn hóa – thể thao với phát triển du lịch.

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng nhấn mạnh, năm 2023, ngành du lịch Lâm Đồng đón hơn 8,6 triệu lượt khách. Những tháng đầu năm 2023, nhất là trong dịp nghỉ Tết Nguyên Đán 2024, lượng khách về Đà Lạt và các huyện, thành của Lâm Đồng tiếp tục tăng mạnh.

d
Năm 2023, ngành du lịch Lâm Đồng đón hơn 8,6 triệu lượt khách. Ảnh: Phan Tuấn

“Bên cạnh việc công bố các sự kiện tiêu biểu ngành du lịch tỉnh Lâm Đồng trong năm 2024, cũng như các sự kiện văn hóa – thể thao tiêu biểu gắn với phát triển du lịch, Hội nghị cũng là cơ hội để thảo luận, trao đổi, đề xuất các giải pháp hiệu quả phát triển ngành du lịch Lâm Đồng trong thời gian sắp tới.

Qua đó khẳng định thương hiệu Du lịch Lâm Đồng trên bản đồ du lịch trong nước và thế giới…” - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng nói.

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng trăn trở, với những kết quả đạt được trong năm 2023, ngành du lịch quyết tâm phấn đấu tạo được bước đột phá mới, đó có thể là vị khách thứ 10 triệu đến với Lâm Đồng qua đường hàng không.

Đây sẽ là cột mốc đáng nhớ, đúng vào năm diễn ra Lễ hội Festival Hoa Đà Lạt lần thứ X. Để đạt mục tiêu này, theo bà Ngọc, cùng với quyết tâm cao trong chỉ đạo và tổ chức thực hiện của các cấp, các ngành, các địa phương cần sự tham gia tích cực, trách nhiệm của các cơ quan thông tấn báo chí, người dân địa phương cùng các đơn vị kinh doanh du lịch…

Đặc biệt, một trong những trợ lực để du lịch Lâm Đồng bứt phá đó là hàng loạt sự kiện thể thao, văn hóa, nghệ thuật… sẽ diễn ra dày đặc trong năm 2024, hứa hẹn đem đến trải nghiệm thú vị cho du khách.

Theo chương trình dự kiến, trong năm 2024, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng sẽ chủ trì triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch như: Tuần lễ vàng Du lịch lần thứ 3; Hội nghị xúc tiến du lịch 5 tỉnh Tây Nguyên với Thanh Hóa góp phần triển khai thực hiện Nghị quyết 23/NQ-TW về phát triển kinh tế vùng Tây Nguyên; Ngày hội giới thiệu văn hóa Indonesia tại Lâm Đồng; Tổ chức học tập kinh nghiệm phát triển mô hình du lịch cộng đồng, du lịch văn hóa – di sản tại một số tỉnh phía Bắc, Festival Hoa Đà Lạt 2024…

Mai Hương
TIN LIÊN QUAN

Lâm Đồng sẽ phát triển các sản phẩm du lịch mạo hiểm

Mai Hương |

Lâm Đồng là địa phương được nhiều du khách yêu thích với nhiều loại hình du lịch mạo hiểm như đu dây vượt thác, khu hành trình trên cao, dù lượn...

Lâm Đồng hút khách du lịch quốc tế từ thị trường ASEAN

Mai Hương |

Ban Chỉ đạo phát triển Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết, năm 2024, Lâm Đồng sẽ tập trung thu hút khách du lịch quốc tế đến từ thị trường các nước ASEAN.

Lâm Đồng xây dựng mô hình văn hóa truyền thống gắn với phát triển du lịch

Mai Hương |

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng xây dựng mô hình sinh hoạt văn hóa truyền thống gắn với phát triển du lịch của đồng bào dân tộc thiểu số tại các huyện.