Langbiang đón mùa cỏ hồng 2019

TT |

Từ ngày 16-30.11.2019, “Mùa hội cỏ hồng Langbiang 2019” với nhiều hoạt động hấp dẫn, đặc sắc sẽ sẵn sàng đón chào du khách đến với Đà Lạt.

Cỏ hồng ở khu vực Đan Kia - Đà Lạt mỗi năm chỉ bung nở khoảng một tháng, bắt đầu từ đầu tháng 11. Tên gọi của loại cỏ này được đặt theo màu sắc.

Du khách từ nhiều năm nay đã đến Đà Lạt để săn những bức ảnh đẹp lúc bình minh khi những ngọn cỏ hồng còn phủ sương và lúc hoàng hôn khi ánh mặt trời dần tắt tạo nên khung cảnh mộng mơ.

Không dừng lại ở việc mời du khách đến một mùa cỏ hồng mới, “Mùa hội cỏ hồng Langbiang 2019” được tổ chức nhằm tôn vinh vùng đất, con người và giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc huyện Lạc Dương nói riêng và tỉnh Lâm Đồng nói chung. Là hoạt động thiết thực hưởng ứng Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VIII - năm 2019.

Lễ khai mạc “Mùa hội cỏ hồng Langbiang 2019” sẽ chính thức khai mạc vào sáng ngày 16.11.2019 tại khu vực Đồi cỏ hồng với màn biểu diễn chương trình nghệ thuật văn hóa cồng chiêng của đồng bào dân tộc K’Ho.

Đặc biệt, đến với Mùa hội cỏ hồng Lang Biang 2019, du khách sẽ được hòa vào không gian văn hóa “Nghi thức lễ cưới truyền thống của đồng bào Cơ Ho” diễn ra vào ngày 16.11 tại nhà văn hóa thôn Đưng K’Si, xã Đạ Chais.

Đây là lần đầu tiên sự kiện được tổ chức, phục dựng lại qua tài liệu ghi chép và lời kể của các già làng, nghệ nhân ở buôn làng Đưng K’Si, xã Đạ Chais, Lạc Dương - nơi lý tưởng để du khách dừng chân trải nghiệm du lịch cộng đồng giữa cung đường Hoa và Biển (quốc lộ 27C nối Đà Lạt - Nha Trang).

Một điểm nhấn không thể thiếu, phục vụ du khách tham quan là những không gian “thiên đường cỏ hoa” lãng mạn trên đồi cỏ hồng tự nhiên cùng những tiểu cảnh đậm chất Tây Nguyên.

TT
TIN LIÊN QUAN

Khám phá vùng trồng chè lớn nhất Đà Lạt

Hữu Long |

Đồi chè Cầu Đất nằm ở thôn Trường Thọ, xã Luân Trường (TP. Đà Lạt, Lâm Đồng) là một trong bốn xã ngoại thành Đà Lạt có diện tích trồng chè chất lượng cao lớn nhất hiện nay.

Săn mây mùa thu Đà Lạt

THUỲ TRANG - Ảnh: Hồ quốc |

Với những ai mê Đà Lạt, mùa để ngắm cả thành phố chìm đắm trong mây chẳng phải chỉ có tháng 4 hay tháng 6 mà ngay giữa mùa thu này.

East Hill Phong Nha - tiểu Đà Lạt trên đất Quảng Bình

PHÚC ĐẠT |

Nằm trên ngọn đồi nhỏ thuộc xã Hưng Trạch (huyện Bố Trạch), East Hill Phong Nha sở hữu cho mình một khung cảnh được ví là bức tranh thiên nhiên tuyệt vời như một Đà Lạt thu gọn ở mảnh đất thân thương Quảng Bình.

Những món ăn nhất định phải thử khi đến chợ đêm Đà Lạt

THỦY TIÊN - XUÂN NƯƠNG. |

Đà Lạt là Thành phố du lịch hot nhất hiện nay của giới trẻ. Đến với “Thành phố sương mù”, ngoài việc tham quan du lịch các địa điểm nổi tiếng thì một nơi mà bạn nhất định không thể bỏ qua khi đặt chân tới đây đó chính là chợ đêm Đà Lạt - nơi được mệnh danh là “thiên đường của những món ăn”.