Lễ 2.9, TPHCM đẩy mạnh tour du lịch quận, huyện

Thanh Chân |

TPHCM - Dịp lễ 2.9, TPHCM đẩy mạnh sản phẩm du lịch đặc trưng quận, huyện, góp phần cùng hồi phục ngành du lịch thành phố.

Quận, huyện cũng làm du lịch

Dịp lễ Quốc Khánh năm nay kéo dài 4 ngày (1.9 - 4.9), nhiều gia đình ở TPHCM tranh thủ cho con đi du lịch trước khi bước vào năm học mới.

Nhiều tour du lịch được kỳ vọng thu hút đông đảo người dân địa phương và du khách. Không chỉ loanh quanh với các tour tại trung tâm thành phố, du khách còn được tham quan, vui chơi tại các quận, huyện khác như huyện Hóc Môn, quận 12, quận Tân Phú,...

"Khảo sát trên các trang bán tour, tôi thấy có nhiều sản phẩm du lịch quận, huyện mới như quận 12, huyện Hóc Môn được tung ra dịp lễ năm nay. Đây cũng là những địa điểm mới lạ mà con tôi chưa đến bao giờ nên rất hứng thú" - chị Nguyễn Oanh (quận Gò Vấp) chia sẻ.

Khách quốc tế tham quan Bưu điện Thành phố (Quận 1). Ảnh: Ngọc Lê
Khách quốc tế tham quan Bưu điện Thành phố (Quận 1).


Du khách được tham quan, trải nghiệm du lịch tại chợ Bình Tây (Quận 6).
Du khách được tham quan, trải nghiệm du lịch tại chợ Bình Tây (Quận 6).

Đơn cử, với tour "Quận 12 - Còn bao điều lạ", nổi bật là tu viện Khánh An với kiến trúc độc đáo, gắn liền với các sự kiện lịch sử trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp của quân và dân An Phú Đông.

Gần trung tâm hơn, du khách có thể lựa chọn 5 điểm đến đặc trưng tại quận Gò Vấp gồm: Phù Châu Miếu, Đình Thông Tây Hội, Nhà thờ Hạnh Thông Tây, Làng nghề đúc lư đồng, sân golf Tân Sơn Nhất. Đây là tour du lịch riêng mang tên "Gò Vấp - Trăm năm tìm lại dấu xưa".

Kỳ vọng phục hồi du lịch nhanh chóng

Thời gian qua, hàng chục tuyến điểm, tour mới ở các quận, huyện TPHCM được đưa vào khai thác, đón khách để giới thiệu về ẩm thực, làng nghề, cảnh quan địa phương.

Với những tín hiệu khả quan, ngành du lịch thành phố tiếp tục phối hợp cùng quận, huyện và công ty du lịch lữ hành ra mắt nhiều sản phẩm du lịch với những trải nghiệm mới lạ trong dịp 2.9 - kỳ nghỉ lễ dài cuối cùng của năm 2022.

Vào cao điểm du lịch hè 2022, lượng khách đổ về các điểm đến tham quan, vui chơi ở TPHCM tăng cao.
Vào cao điểm du lịch hè 2022, lượng khách đổ về các điểm đến tham quan, vui chơi ở TPHCM tăng cao.

Theo thống kê của Sở Du lịch TPHCM, có hơn 30 chương trình, sản phẩm du lịch nội đô đang được các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch đưa vào khai thác kích cầu du lịch và gần 20 chương trình du lịch mới đang khảo sát.

Hàng chục điểm tham quan, sản phẩm du lịch về đêm đang được ngành du lịch và các đơn vị sở ngành liên quan tập trung đầu tư, tôn tạo, hoàn chỉnh đề án để xây dựng kết nối tour, tuyến.

 
Khách đến tư vấn và mua tour tại Công ty Du lịch Vietravel (Quận 3).

Nhiều doanh nghiệp lữ hành nhận định sự bùng nổ của du lịch thành phố trong 7 tháng đầu năm, đặc biệt là mùa cao điểm hè vừa qua là động lực giúp các đơn vị tiếp tục đầu tư xây dựng nhiều sản phẩm du lịch mới, tăng chất lượng dịch vụ.

Từ đó, thu hút thêm lượng khách lớn đến với TPHCM, thúc đẩy tăng trưởng ngành "công nghiệp không khói". Không những vậy, các ngành dịch vụ khác cũng có điều kiện phát triển theo.

Thanh Chân