Lễ hội Ẩm thực và Du lịch tại Vũng Tàu dời vào giữa tháng 11

Thành An |

Bà Rịa - Vũng Tàu - Festival Ẩm thực và Du lịch tại TP.Vũng Tàu sẽ lắp dựng 100 gian hàng bằng mây tre nghệ thuật, dự kiến được dự kiến tổ chức vào ngày 10-13.11.

Trước đó, chương trình lễ hội này đã được dự kiến tổ chức vào giữa tháng 7 nhưng UBND tỉnh chưa phê duyệt kế hoạch tổ chức. Được biết nguyên nhân dời thời gian là do tháng 7 có mưa nhiều, ảnh hưởng đến chương trình và trải nghiệm của người dân. Trên địa bàn cũng không có khu vực nào rộng và có  mái che để tổ chức.

Theo kế hoạch của ngành du lịch, Festival Ẩm thực và Du lịch tại TP.Vũng Tàu sẽ lắp dựng 100 gian hàng bằng mây tre nghệ thuật, thân thiện môi trường "du lịch xanh” để giới thiệu phục vụ các món ăn ba miền, món ăn hải sản đặc trưng vùng biển.

Trong đó, dự kiến có khoảng 80 gian hàng ẩm thực với các món ăn ba miền; 10 gian hàng ẩm thực đặc trưng của Bà Rịa - Vũng Tàu; 10 gian hàng giới thiệu văn hóa ẩm thực quốc tế được Sở Du lịch phối hợp Sở Ngoại vụ để mời 10 cơ quan lãnh sự tham gia.

Xuyên suốt trong thời gian tổ chức lễ hội là nhiều sự kiện hấp dẫn song hành như Lễ hội Bia; các hoạt động, gian hàng trò chơi dân gian do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh tổ chức.

Ngoài ra, trong khuôn khổ lễ hội còn có khu vực check-in với 6 - 10 tiểu cảnh theo phong cách năng lượng biển xanh; triển lãm tranh ảnh về ẩm thực, du lịch;... cùng nhiều chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật, âm nhạc sôi động.

Theo Sở Du lịch, chương trình “Lễ hội ẩm thực 2022” là một trong những sự kiện tiêu biểu của ngành du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu nhằm phát huy, nâng tầm, tạo động lực phát triển nền văn hóa ẩm thực và du lịch; qua đó góp phần kích cầu du lịch; thu hút du khách và quảng bá hình ảnh điểm đến của địa phương với bạn bè du khách trong nước, khu vực và trên thế giới.

Song song cùng việc tổ chức lễ hội ẩm thực và du lịch, một chuỗi sự kiện quảng bá kích cầu du lịch khác cũng được dự kiến tổ chức tại Long Hải, với các sự kiện như nhạc hội; giải chạy du lịch; lễ hội đường phố Caravan, biểu diễn dù lượn, thuyền buồm, mô tô nước, diều nghệ thuật....

Thành An