Lễ hội Áo dài được tổ chức ở nhiều di tích tại TPHCM

Y Thanh |

Lễ hội Áo dài lần thứ 9 được tổ chức vào tháng 3.2023 sẽ là điểm đến lý tưởng cho người dân Việt Nam cùng du khách quốc tế, đặc biệt với những ai yêu thích và trân trọng áo dài.

Lễ hội với chủ đề “Tôi yêu áo dài Việt Nam” sẽ được tổ chức tại các di tích lịch sử, di tích văn hóa, điểm đến du lịch, các công trình kiến trúc của Thành phố Hồ Chí Minh, qua đó góp phần phô diễn được “ngàn năm văn hóa Việt” cùng quảng bá hình ảnh nước nhà. 

Người phụ nữ trong tà áo dài thướt tha. Ảnh: Chương trình
Người phụ nữ trong tà áo dài thướt tha. Ảnh: AD

Ban tổ chức hứa hẹn thu hút người dân tham gia không chỉ bằng những bộ áo dài thướt tha, rực rỡ mà còn nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn tôn vinh vẻ đẹp của áo dài Việt Nam: Chương trình nghệ thuật về áo dài, chương trình diễu hành với áo dài, cuộc thi Duyên dáng áo dài TP.HCM, cuộc thi vẽ trên áo dài…

Trình diễn áo dài trong Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 8
Trình diễn áo dài trong Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 8. Ảnh: Chương trình cung cấp
Lễ hội năm nay được diễn ra xuyên suốt tháng 3, lễ khai mạc sẽ tổ chức tại phố đi bộ Nguyễn Huệ vào 3.3.2023. Trước đó, cuộc thi “Áo dài Online” đã khởi động và nhận được sự quan tâm, đăng ký tham gia của đông đảo thí sinh.

Những năm qua, lễ hội áo dài luôn thay đổi và có những dấu ấn riêng gây ấn tượng và những kỉ niệm khó quên trong lòng khán giả. Tại Lễ hội Áo dài TPHCM lần thứ 6 ghi dấu trong lòng người xem với  bộ sưu tập Áo dài "99 quốc kỳ" vào mở màn Lễ hội.

BST áo dài 99 Quốc kỳ đã mở màn cho “Lễ hội Áo dài TPHCM” lần thứ 6
BST áo dài 99 Quốc kỳ đã mở màn cho “Lễ hội Áo dài TPHCM” lần thứ 6. Ảnh: Chương trình

Lễ hội Áo dài lần thứ 8 được tổ chức trong bối cảnh cả nước và thành phố đang khôi phục trở lại các hoạt động kinh tế - xã hội, đời sống người dân đang trở lại trạng thái bình thường mới. Tuy lễ hội diễn ra trong thời gian đặt biệt nhưng chương trình diễu hành áo dài chủ đề "Khát vọng hòa bình" được sự tham gia nhiệt tình với hơn 2.000 người.

Diễu hành với áo dài
Chương trình diễu hành với áo dài. Ảnh: Chương trình


Y Thanh
TIN LIÊN QUAN

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà quảng bá áo dài đến Hoa hậu Môi trường Thế giới

DI PY |

Tranh tài với người đẹp 65 nước, hoa hậu Nguyễn Thanh Hà quyết tâm chinh phục ngôi vị cao nhất với áo dài Việt.

Huế phát triển giá trị áo dài gắn với du lịch

QUẢNG AN |

THỪA THIÊN HUẾ - Bảo vệ và phát huy giá trị di sản áo dài truyền thống Huế gắn với phát triển du lịch sẽ là một lợi thế không hề nhỏ cho sự nghiệp phát triển du lịch bền vững ở Cố đô Huế.

Hoa hậu Thùy Tiên diện áo dài dạo chợ Bến Thành, TPHCM vào Mùng 1 Tết

ĐÔNG DU |

Trong không khí rộn rã của năm mới Quý Mão, Miss Grand International 2021 - Nguyễn Thúc Thùy Tiên gây chú ý khi tung bộ ảnh mới tràn ngập sắc xuân.