Đêm chung kết DIFF 2023 giữa hai đội Italy và Pháp thực sự làm nên một dấu ấn khó quên cho du lịch Đà Nẵng trong mùa hè năm nay. Trước đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 (8.7), hơn 30.000 chỗ ngồi trên khán đài, gồm cả vé bán và vé mời đã được bán hết.
Khán đài 5.000 chỗ ngồi phải mở rộng tới hơn 7.000 chỗ cho đêm thi cuối do nhu cầu khán giả lớn. Sức hút của đêm chung kết quá lớn khiến hàng loạt tuyến đường và các cây cầu bắc qua sông Hàn tắc nghẽn với dòng người đổ về đông đúc.

Theo số liệu thống kê, tại giai đoạn khởi đầu mùa hè, số chuyến bay đến Đà Nẵng có thời điểm ước đạt 150 chuyến/ngày, tăng gấp 1,5 lần so với thường nhật. 4 đêm thi vòng loại DIFF 2023 luôn chật kín khách. Lượng khách lưu trú 4 đêm pháo hoa trong tháng 6 đạt gần 240.000 khách, trong đó khách quốc tế khoảng 82.000 và khách nội địa đạt khoảng 158.000 lượt.
Công suất buồng phòng của thành phố đạt khoảng 70%, trong đó khối khách sạn 4-5 sao đạt 80-85%, tăng trưởng hơn so với kỳ DIFF 2019, khi công suất phòng đạt 65-70%, riêng khối khách sạn 4-5 sao đạt 75-85%.

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - bà Ngô Thị Kim Yến đánh giá, hoạt động du lịch Đà Nẵng đang từng bước phục hồi và phát triển mạnh mẽ, hàng loạt các sự kiện, lễ hội liên tục được tổ chức, góp phần tạo không khí sôi động, tươi mới, thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến với Đà Nẵng.
Trong 6 tháng đầu năm, Đà Nẵng đã đón và phục vụ khoảng 3,5 triệu lượt khách, đạt 89% kế hoạch năm 2023, trong đó khách quốc tế ước đạt 930.000 lượt; doanh thu dịch vụ lưu trú, lữ hành ước đạt 6.231 tỉ đồng, tăng 99% so với cùng kỳ năm 2022.
"Đặc biệt, việc tổ chức trở lại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng sau 3 năm tạm dừng vì dịch bệnh đã làm rộn ràng, sôi động Đà Nẵng trong tháng 6 vừa qua", bà Yến chia sẻ.