Lượng khách quốc tế đến TPHCM tăng gấp đôi năm 2021

Quỳnh Nga |

Tổng lượng khách du lịch đến TPHCM năm 2022 ước đạt 28,5 triệu người, trong đó khách quốc tế ước đạt 3,5 triệu người, tăng 100% so với năm 2021, đạt 100% kế hoạch đề ra.

Lượng khách du lịch nội địa đến TPHCM ước đạt 25 triệu lượt khách, tăng 167,4% so với cùng kỳ năm 2021, đạt 100% so với kế hoạch.

Tổng doanh thu từ ngành du lịch năm 2022 của TPHCM ước đạt 120.000 tỷ đồng, tăng 171,2% so với cùng kỳ năm 2021 và tăng 33,33% so với kế hoạch.

TPHCM đón lượng khách quốc tế gấp đôi năm 2021. Ảnh: Thanh Chân
TPHCM đón lượng khách quốc tế gấp đôi năm 2021. Ảnh: Thanh Chân

Trong năm 2022, TPHCM tập trung phục hồi hoạt động du lịch trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch COVID-19, đồng thời xây dựng Chiến lược phát triển du lịch thành phố đến năm 2030.

Về phát triển sản phẩm du lịch, các địa phương đã cho ra mắt các chương trình tham quan thành phố, giới thiệu nét văn hóa địa phương như: Chương trình tham quan "Tân Phú đi là nhớ", "Ký ức Sài Gòn - Chợ Lớn", tham quan Quận 8 gắn với Tuần lễ trái cây "Trên Bến dưới thuyền" lần I, "Sài Gòn trăm năm - Hoa trái thương hồ", "Good morning Saigon", "Quận 1 - Sống động Sài Gòn", "Ký ức Biệt động Sài Gòn"... Ngoài ra, thành phố còn tiến hành khảo sát và chuẩn bị cho ra mắt sản phẩm du lịch mới "Du thuyền trên Sông Sài Gòn".

Ngành du lịch thành phố đã tổ chức đón đoàn khách du lịch MICE với quy mô 460 khách từ Ấn Độ và 123 khách quốc tịch Nam Phi. Ngoài ra, TPHCM còn tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM lần thứ 18, Lễ hội Áo dài TPHCM lần thứ 8, Ngày hội Khinh khí cầu, Lễ hội Tết Việt năm 2022...

Các hoạt động hấp dẫn khách quốc tế ở lại và khám phá TPHCM. Ảnh: Thanh Chân
Các hoạt động hấp dẫn khách quốc tế ở lại và khám phá TPHCM. Ảnh: Thanh Chân

Ngành du lịch thành phố còn tổ chức khảo sát các sản phẩm du lịch, làm mới lại các chương trình du lịch, triển khai sản phẩm mới, độc đáo như "Ngắm thành phố từ trên cao" bằng máy bay trực thăng. Ngoài ra, TPHCM cũng công bố và cập nhật 366 tài nguyên du lịch trên ứng dụng di dộng.

Trong tương lai, ngành du lịch thành phố tiếp tục triển khai Chiến dịch quảng bá, xúc tiến truyền thông điểm đến và chương trình TPHCM chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City, khai thác lợi thế của các kênh truyền thông quốc tế. Đồng thời, tập trung các hoạt động liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TPHCM và các địa phương trên cả nước.

Quỳnh Nga
TIN LIÊN QUAN

Không khí Giáng sinh tràn ngập, người dân TPHCM kéo nhau đi check-in

huỳnh phương |

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Lễ Giáng sinh, nhiều con phố, ngõ hẻm tại TPHCM được trang trí lộng lẫy, kéo nhiều du khách đến để check - in, chụp ảnh lưu giữ kỷ niệm cùng người thân, bạn bè.

Tạp chí Mỹ chọn TPHCM là điểm đến hàng đầu Châu Á năm 2023

Chí Long |

Tạp chí du lịch Fodor’s Travel của Mỹ gọi tên TPHCM là một trong những điểm đến hàng đầu Châu Á năm 2023.

Những địa điểm vui chơi Giáng sinh được giới trẻ TPHCM yêu thích

DI PY |

Lễ Giáng sinh ngoài việc tặng quà, đi lễ nhà thờ, nhiều người còn quan tâm đến các địa điểm vui chơi, check in. Tại TPHCM, giới trẻ thường lựa chọn những địa điểm nổi tiếng để hẹn hò.