Việt Nam hiện là một trong 10 thị trường nguồn quan trọng của Singapore. Trước đại dịch, lượng du khách từ Việt Nam đến Singapore duy trì mức tăng trưởng ổn định lên đến 13% hàng năm, chứng minh tiềm năng phát triển mạnh mẽ của thị trường này.
Theo nhận định của đại diện Vietnam Airlines, Singapore cũng là một thị trường chiến lược quan trọng của hãng tại khu vực Đông Nam Á. Trong vòng 30 năm kể từ khi hãng mở đường bay đầu tiên từ Việt Nam đến Singapore, đã có hơn 7 triệu lượt hành khách sử dụng dịch vụ của hãng để di chuyển giữa hai quốc gia. Hãng hiện đang khai thác 35 chuyến bay mỗi tuần giữa Hà Nội, TPHCM và Singapore.
Năm 2022, tổng lượng hành khách lựa chọn các chuyến bay của hãng đến Singapore đã vượt qua con số 290.000. Riêng trong 7 tháng đầu năm 2023, hãng đã ghi nhận 266.000 hành khách trên đường bay này, tăng gấp 2,4 lần so với cùng kỳ năm ngoái.Ngày 15.8, Vietnam Airlines và Tổng cục Du lịch Singapore (STB) chính thức ký kết hợp tác trong 2 năm giai đoạn từ năm 2023 đến 2025, để mở ra cơ hội kích cầu du lịch trong bối cảnh việc phục hồi du lịch quốc tế mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam, cũng như việc Singapore trở thành điểm đến phổ biến cho cả du lịch nghỉ dưỡng và công tác.
Bà Melissa Ow, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Singapore, đánh giá Việt Nam hiện đang là thị trường du lịch quan trọng của Singapore và có tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai.
“Qua sự hợp tác này, chúng tôi mong muốn nâng cao sức hấp dẫn của Singapore như điểm đến yêu thích dành cho du khách Việt, giúp họ khám phá hàng loạt trải nghiệm và sự kiện đa dạng, đẳng cấp quốc tế tại Singapore”, bà nói.