Meta và Google đồng hành quảng bá văn hóa, thể thao, du lịch Việt Nam

ANH TUẤN |

Trong chuyến thăm Singapore, đoàn công tác Bộ VHTTDL do Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy dẫn đầu có buổi làm việc với tập đoàn Meta và tập đoàn Google khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Tại các buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thuỷ đánh giá cao sự phối hợp của Meta và Google trong các chương trình, dự án quảng bá văn hoá, thể thao, du lịch Việt Nam, góp phần thúc đẩy sự phát triển của các ngành công nghiệp văn hoá cũng như quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam.

Tiến sĩ Simon Milner, Phó Chủ tịch Meta Châu Á - Thái Bình Dương cho biết, thị trường Việt Nam rất đặc biệt đối với Meta, các chương trình hợp tác tại thị trường này khá toàn diện, từ phát triển nguồn lực, thúc đẩy kinh tế đến quảng bá văn hoá.

Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy và đoàn công tác làm việc với tập đoàn Meta khu vực châu Á Thái Bình Dương. Ảnh: BTC
Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy và đoàn công tác làm việc với tập đoàn Meta khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Ảnh: Tuấn Anh

Bà Thảo Nguyễn, Giám đốc Chính sách công thị trường 4 nước Campuchia – Lào – Myanmar – Việt Nam của Meta cho biết, văn phòng của tập đoàn luôn là môi trường đa văn hoá, văn minh và sáng tạo. Hiện nay, có khoảng 50 người Việt Nam làm việc tại trụ sở của Meta Singapore.

Bà Thảo chia sẻ, thời gian qua Meta đã đồng hành cùng các tổ chức của Việt Nam trong những chương trình quảng bá văn hoá, du lịch Việt Nam trên các nền tảng Facebook, Instagram. Sắp tới, khán giả toàn cầu sẽ có cơ hội khám phá Việt Nam thông qua chương trình Let’s feast Việt Nam (Hành trình kỳ thú) do Công ty BHD phối hợp với Meta và Bộ VHTTDL thực hiện, dự kiến phát sóng trên Netflix tháng 8.2023.

Tại trụ sở Google, đại diện Google giới thiệu và dẫn đoàn Bộ VHTTDL đi thăm văn phòng. Hiện nay, tập đoàn có 150 văn phòng ở 60 nước trên thế giới và Singapore là trụ sở vùng tại Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Văn phòng Google tại Singapore có hơn 3.000 người làm việc trong đó có khoảng 200 người Việt Nam.

Bà Rachel Teo, Giám đốc các vấn đề Chính phủ và Chính sách công khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của Google, nhấn mạnh trọng tâm của tập đoàn là hỗ trợ Việt Nam xây dựng và phát triển hệ sinh thái kinh tế số, xã hội số.

Nhiều ý kiến, đề xuất được đưa ra tại buổi làm việc. Ảnh: BTC
Nhiều ý kiến, đề xuất được đưa ra tại buổi làm việc. Ảnh: Tuấn Anh

Thay mặt Google Singapore, bà Liên Nguyễn, phụ trách các vấn đề Chính phủ và Chính sách công thị trường Việt Nam, đã trình bày tổng thể các dự án, chương trình hợp tác của Google với Việt Nam trong thời gian qua. Google đề nghị Bộ VHTTDL xem xét, hỗ trợ kết nối để tập đoàn có thể khai thác các nội dung văn hoá, nghệ thuật Việt Nam đưa vào nền tảng số hoá điểm đến, giúp quảng bá hình ảnh văn hoá Việt Nam ra thế giới.

Thứ trưởng Trịnh Thị Thuỷ ghi nhận các đề xuất hết sức thiện chí và tích cực của Meta và Google. Bà khẳng định, việc Quốc hội Việt Nam thông qua việc sửa đổi Luật Sở hữu trí tuệ vừa qua là dấu hiệu tích cực cho thấy Việt Nam quan tâm hoàn thiện cơ sở pháp lý ở lĩnh vực này, làm nền tảng cho các ngành công nghiệp văn hoá Việt Nam phát triển chuyên nghiệp, mạnh mẽ.

Trước đề xuất của Google, Thứ trưởng cho biết sẽ giao các đơn vị chức năng của Bộ tích cực phối hợp, hỗ trợ Google trong các chương trình, hoạt động quảng bá văn hoá, thể thao và du lịch tại Việt Nam.

Thứ trưởng cũng đề nghị trong thời gian tới Google hỗ trợ các chương trình, dự án quảng bá, bảo tồn và gìn giữ nghệ thuật truyền thống của Việt Nam thông qua các nội dung được tạo ra bởi các nhà sáng tạo nội dung trẻ, các nghệ sĩ trẻ đương đại trong hành trình khám phá, tìm hiểu các loại hình nghệ thuật truyền thống của Việt Nam; hỗ trợ các nghệ nhân, nghệ sĩ bảo tồn, phát huy các giá trị văn hoá truyền thống phi vật thể thông qua nền tảng số; hỗ trợ Việt Nam đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực nội dung số.

ANH TUẤN
TIN LIÊN QUAN

Singapore đẩy mạnh kích cầu thị trường Việt Nam

Thanh Chân |

Singapore là tọa độ du lịch hấp dẫn du khách Việt Nam với nhiều điểm đến mới lạ và độc đáo. Các doanh nghiệp du lịch đang đẩy mạnh hợp tác để tăng lượng khách cũng như nâng cao trải nghiệm du lịch.

Đề xuất Việt Nam miễn thị thực du lịch cho tất cả thành viên EU

Chí Long |

Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) gửi thư tới Thủ tướng Phạm Minh Chính đề xuất mở rộng danh sách miễn thị thực du lịch cho 27 quốc gia thành viên Liên minh Châu Âu (EU).

Khách sạn, nhà hàng Việt Nam thắng giải Kiến trúc châu Á 2023

Minh Anh |

Giải thưởng Kiến trúc châu Á 2023 đã tìm ra những người chiến thắng, trong đó có không ít công trình nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà hàng tại Việt Nam.

Top thành phố được yêu thích nhất châu Á gọi tên hai điểm đến của Việt Nam

Nhật Hạ |

Hội An và TPHCM là hai đại diện của Việt Nam có tên trong top thành phố đáng ghé thăm nhất châu Á của Travel+Leisure.