Miễn vé tham quan di tích Huế cho các vận động viên marathon

QUẢNG AN |

Runner tham dự giải chạy VnExpress Marathon Imperial Hue 2023 được miễn phí vé tham quan các địa điểm do Trung tâm Bảo tồn Di tích cố đô Huế quản lý.

Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Hue 2023 sẽ khởi tranh ngày 16.4 với 4 cự ly 5km, 10km, 21km và 42km tại TP. Huế. Năm nay đánh dấu mùa thứ ba của giải marathon quay trở lại Huế với sự mở rộng về quy mô tổ chức và giải thưởng.

Từ con số gần 5.000 VĐV mùa đầu, năm 2023, quy mô giải tăng lên hơn 10.000, trong đó có cả các VĐV chuyên nghiệp, VĐV bán chuyên, các CLB chạy bộ trên cả nước và nhiều chân chạy đến từ các quốc gia trên thế giới.

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, VnExpress Marathon Imperial Hue là một làn gió mới thổi vào phong trào chạy bộ của cố đô, góp phần thay đổi suy nghĩ của người dân về thể thao. Đây không chỉ là một trong những sự kiện thể thao lớn của địa phương, mà còn là sự kiện thu hút và đưa khách du lịch đến với Huế.

Cung đường chạy đi qua nhiều di tích lịch sử, thắng cảnh đã góp phần quang bá du lịch ở Huế, tạo động lực phát triển du lịch tại địa phương. Theo lộ trình, 4 cự ly đều xuất phát tại ngã ba Lê Duẩn - Nguyễn Trãi và về đích tại ngã ba Tố Hữu - Hà Huy Tập (TP. Huế).

Cụ thể, tại cự ly 21km, runner sẽ chạy một vòng lớn bao trọn khu Kinh thành Huế sau đó sải bước chinh phục tuyến đường nội đô. Riêng cự ly 42km có nửa vòng chạy giống với lộ trình 21km, nhưng mở rộng hơn với các tuyến đường mang nét hiện đại của Huế như đường Tự Đức, Võ Văn Kiệt.

Cự ly 10km được thiết kế tối ưu hơn, đi qua nhiều con đường đẹp trong Thành Nội. Các chân chạy chinh phục cự ly 5km có cơ hội chạy qua các danh thắng ghi dấu thời gian tại Huế.

Các VĐV tham gia giải có cơ hội nhận được các giải thưởng chung cuộc, theo cự ly và nhóm tuổi với tổng giá trị hơn 1,1 tỉ đồng, trong đó, giá trị tiền mặt ước tính gần 800 triệu đồng.

Đặc biệt, lần đầu tiên ban tổ chức (BTC) trao giải thưởng dành cho các gia đình tham gia thi đấu. Gia đình trên ba thành viên với tổng cự ly đăng ký tối thiểu 36km có cơ hội giành giải thưởng nếu đạt thành tích ấn tượng. Đây là tiền đề để BTC triển khai hạng mục này ở tất cả các giải đấu trong hệ thống thời gian tới.

Ngoài việc tranh tài trên đường đua, trước khi giải khởi tranh, các VĐV còn nhận được nhiều ưu đãi như vé tàu riêng đến Huế hay các phần quà hấp dẫn từ nhà tài trợ và đối tác vận chuyển. Các hoạt động trải nghiệm tại khu Expo diễn ra từ ngày 14.4 hay Khu vực chức năng thư giãn sau race. Các runner khi đến Huế tham dự giải chạy sẽ được miễn phí vé tham quan các địa điểm do Trung tâm Bảo tồn Di tích cố đô Huế quản lý, từ ngày 12 đến 17.4.

QUẢNG AN
TIN LIÊN QUAN

Khách quốc tế đến Huế ba tháng đầu năm gấp 55 lần so với cùng kỳ 2022

QUẢNG AN |

Quý 1.2023, khách quốc tế đến Huế tăng gấp 55 lần so với cùng kỳ năm ngoái, tổng doanh thu từ du lịch ước đạt hơn 1.400 tỉ đồng.

Đến Huế chèo SUP, vẽ tranh bên sông Hương dịp 1.5

QUẢNG AN |

Chương trình “Tri ân dòng Hương” trong khuôn khổ Festival nghề truyền thống Huế 2023 có nhiều hoạt động thú vị dành cho du khách như đạp xe, chèo SUP, vẽ tranh, trưng bày tranh...

Huế sẽ có trung tâm trưng bày, may đo áo dài phục vụ khách

QUẢNG AN |

HUẾ - Đến năm 2030, Huế sẽ hình thành bảo tàng, trung tâm trưng bày, trình diễn, may đo áo dài phục vụ khách du lịch.