Kỳ vọng tăng trưởng mùa du lịch cuối năm
Những tháng cuối năm, các doanh nghiệp du lịch ở TPHCM đẩy mạnh kinh doanh, đặc biệt nhắm vào các thị trường mục tiêu để nhanh chóng hoàn thành kế hoạch đặt ra của quý cũng như kế hoạch cả năm.
Theo ghi nhận, sau dịch COVID-19, tính mùa vụ trong du lịch đã giảm. Vì vậy, hầu hết du khách có nhu cầu du lịch quanh năm và tập trung nhiều hơn trong các mùa lễ, Tết.
Trao đổi với Lao Động, bà Trần Thị Bảo Thu - Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông Công ty Lữ hành Vietluxtour cho biết, đơn vị đã chuẩn bị kế hoạch kinh doanh cuối năm khá sớm, từ cuối quý II/2023 để giữ vé, đảm bảo chất lượng dịch vụ, thời gian khởi hành thuận lợi và mức giá tốt.
"Tình hình kinh doanh mùa thu của doanh nghiệp tăng khoảng 25% so với cùng kỳ, tập trung vào thị trường MICE tour (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện...) và tour lẻ outbound (du lịch nước ngoài). Doanh nghiệp kỳ vọng tỉ lệ tăng trưởng cuối năm nay ở các thị trường khoảng 20-25% so với cùng kỳ năm ngoái" - bà Thu cho hay.
Nhiều tour độc đáo mùa cuối năm
Để chuẩn bị cho nhu cầu du lịch cuối năm tăng cao cũng như góp phần giảm bớt tác động tiêu cực của giá dịch vụ tăng vào dịp lễ, Công ty Du lịch Việt mở bán chùm tour tour Hoàng Su Phì - Quản Bạ - Đồng Văn - Lũng Cú - Sông Nho Quế - Mèo Vạc - Hà Giang 4 ngày; hành trình Bắc Âu 9 ngày...
Theo ông Phạm Anh Vũ - Giám đốc Truyền thông Công ty Cổ phần Du lịch Việt, ngoài việc tăng cường các trải nghiệm tuyến du lịch mới và độc đáo, các chương trình du lịch được kết hợp với các đối tác vận chuyển, địa phương… nhằm giữ giá tốt, gia tăng ưu đãi và quyền lợi dành cho du khách. Từ đó, kích thích nhu cầu đăng ký sớm và giảm giá lớn.
Bà Bảo Thu cho rằng, để mua được dịch vụ tốt mùa lễ, Tết, du khách nên đặt trước ngày khởi hành đủ lâu để có nhiều lựa chọn về sản phẩm, lịch khởi hành và hưởng nhiều chính sách ưu đãi về mua tour sớm, mua theo nhóm. Song song đó, du khách nên chọn các công ty du lịch uy tín, xem kỹ các mục bao gồm và không bao gồm trong chương trình.
Các sản phẩm Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán có giá tốt ở thị trường outbound là các tuyến Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, châu Âu… luôn được cập nhật tuyến điểm mới và các sự kiện mùa lễ hội. Với các tuyến trong nước, doanh nghiệp này tập trung chuẩn dịch vụ ở các tuyến Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Hà Nội, Đà Lạt…