Mùa hội cỏ hồng Lang Biang tại Đà Lạt kéo dài đến khi cỏ tàn

Thảo Hương |

Chương trình “Mùa hội cỏ hồng Lang Biang lần thứ IV năm 2022” chính thức khai mạc sáng ngày 19.11 tại Đà Lạt.

Cụ thể, chương trình khai mạc sáng 19.11 tại đồi cỏ hồng thuộc tiểu khu 112A, gần khu vực cây thông cô đơn, hồ Đan Kia - Suối Vàng, cách TP Đà Lạt hơn 15 km.

Du khách được miễn phí đến tham quan, chụp hình đồi cỏ hồng và một số tiểu cảnh mang đậm bản sắc cao nguyên Lâm Viên; được thưởng lãm các tác phẩm nhiếp ảnh chuyên nghiệp về cỏ hồng Lang Biang đã đạt giải trong các mùa hội trước.

Đồi cỏ hồng là một trong những nét độc đáo của du lịch Đà Lạt. Ảnh: Trần Hữu Tưởng
Đồi cỏ hồng là một trong những nét độc đáo của du lịch Đà Lạt. Ảnh: Trần Hữu Tưởng

Trong khuôn khổ mùa hội, diễn ra các chương trình, như tổ chức giao lưu văn hóa, các trò chơi dân gian mang nét văn hóa của người Cơ Ho bản địa; hoạt động thể thao team building tương tác giữa người Cơ Ho và du khách; chương trình nghệ thuật “Lạc Dương hội mở”, giao lưu cùng nhóm nhạc DaLaB...

Ngoài ra huyện Lạc Dương còn tổ chức 2 chương trình khác để hưởng ứng Festival Hoa Đà Lạt 2022 gồm: Lễ hội đua ngựa không yên huyện Lạc Dương lần 1 và Liên hoan ẩm thực và rượu cần Lang Biang lần 1.

Lần này, 32 kỵ mã cùng 32 ngựa đua, được tuyển chọn trong khoảng 200 con ngựa trên địa bàn huyện để chinh phục 4 vòng đua, tại trường đua ngựa dự án Kiwuki Park (xã Đạ Nhim, Lạc Dương); diễn ra từ ngày 26.11.

Liên hoan ẩm thực và rượu cần Lang Biang chủ đề “Hương vị núi rừng Lang Biang”, với sự tham gia của 12 đội, gồm ẩm thực địa phương (6 gian hàng của các địa phương trong huyện) và ẩm thực nhà hàng (6 gian hàng của các cơ sở kinh doanh ẩm thực phục vụ khách du lịch, các sản vật địa phương).

Thông qua các chương trình, sự kiện này, huyện Lạc Dương mong muốn quảng bá hình ảnh, giới thiệu tiềm năng phát triển du lịch, kinh tế của địa phương; mặt khác nhằm tôn vinh vùng đất, con người và những giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc sinh sống lâu đời dưới chân núi Lang Biang hùng vĩ.

Thảo Hương
TIN LIÊN QUAN

Cô gái biến đất đồi thành homestay ở Đà Lạt

Trang Vũ |

Năm 2019, Quyền quyết định nghỉ việc ở Sài Gòn, mang số tiền tích lũy suốt 4 năm làm việc để đến Đà Lạt khởi nghiệp, ấp ủ dự định xây dựng một homestay của riêng mình.

Sắc vàng hoa dã quỳ làm bừng sáng Đà Lạt

THUỲ TRANG - ẢNH: HỒ QUỐC |

Đầu tháng 11, nhiều cung đường tại Đà Lạt bừng sáng bởi sắc hoa dã quỳ. Nở rộ và sớm hơn mọi năm, sắc hoa vàng khiến du khách háo hức đổ về checkin.

5 điểm dã quỳ đang nở rực rỡ, check-in đẹp miễn chê ở Đà Lạt

Trang Vũ - Ảnh: Đồng Ngô |

Đà Lạt đang bước vào mùa hoa dã quỳ, thu hút rất đông du khách đến tham quan, chụp ảnh.