Ngày hội Du lịch Vĩnh Long khai mạc ấn tượng

HOÀNG LỘC |

Tối 23.12, UBND tỉnh Vĩnh Long khai mạc “Ngày hội du lịch tỉnh Vĩnh Long lần thứ III năm 2023” với nhiều hoạt động giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch địa phương.

Ngày hội du lịch diễn ra từ ngày 23.12 đến ngày 25.12 có các hoạt động như: tổ chức trưng bày, quảng bá sản phẩm du lịch của địa phương; giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu; biểu diễn flyboard, ca nô lướt ván và giải thể thao đua ghe tam bản.

Bà Nguyễn Thị Quyên Thanh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, Trưởng ban tổ chức ngày hội du lịch tỉnh Vĩnh Long lần III, năm 2023 cho biết, ngày hội có chương trình nghệ thuật nhạc nước và trình diễn thời trang; liên hoan các nhóm nhạc, nhóm nhảy và nhóm múa tỉnh Vĩnh Long; được xem khinh khí cầu tại quảng trường tỉnh Vĩnh Long…

Đặc biệt là Hội thi ẩm thực; trưng bày, quảng bá và xác lập kỷ lục Việt Nam 100 món ăn chế biến từ khoai lang Bình Tân. Tham quan vườn gốm đỏ đặc trưng của Vĩnh Long và các điểm du lịch của tỉnh, để trải nghiệm những sản phẩm du lịch đặc sắc và hấp dẫn.

Ngày hội du lịch tỉnh Vĩnh Long lần III, năm 2023 diễn ra từ ngày 23 - 25.12. Ảnh: Hoàng Lộc.
Ngày hội du lịch tỉnh Vĩnh Long lần III, năm 2023 diễn ra từ ngày 23 - 25.12. Ảnh: Hoàng Lộc.

Theo bà Thanh, ngày hội du lịch tạo điều kiện gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu điểm đến, sản phẩm, liên kết tour, tuyến du lịch của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Qua đó hiểu thêm về thị trường, nhu cầu khách hàng để nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển thêm các sản phẩm mới, nâng cao sức cạnh tranh và có những ký kết hợp tác phát triển trong thời gian tới.

“Hy vọng qua ngày hội này, sẽ có những liên kết tour tuyến với các điểm đến này, tạo điều kiện phát triển du lịch của địa phương, kết nối với các tỉnh trong khu vực và cả nước trong thời gian tới”, bà Thanh đại diện UBND tỉnh kỳ vọng vào ngày hội du lịch tỉnh Vĩnh Long lần III năm 2023.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Hà Văn Siêu - Phó Cục trưởng Cục Du Lịch Quốc gia Việt Nam, đề nghị ngành du lịch Vĩnh Long Tiếp tục quan tâm hơn nữa việc phối hợp liên kết phát triển du lịch với các địa phương trong vùng đồng bằng sông Cửu Long và các địa phương trong cả nước để đa dạng hóa các nguồn khách.

Ông Hà Văn Siêu, Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Hải Ngân
Ông Hà Văn Siêu, Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Hải Ngân

Đồng thời, nghiên cứu đánh giá cơ cấu lại thị trường khách các đối tượng khách du lịch phù hợp để dựa trên thế mạnh của địa phương xây dựng các sản phẩm du lịch phù hợp; quan tâm phát triển các sản phẩm du lịch mới gắn với sản phẩm xanh và bền vững.

Đặc biệt, nâng cao năng lực cạnh tranh sức hấp dẫn của điểm đến thông qua chuỗi các sản phẩm du lịch an toàn chất lượng thân thiện và hấp dẫn.

Tiếp đó, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin chuyển đổi số và xây dựng nền tảng số, kết nối và phát triển hệ sinh thái du lịch thông minh. Và cần có giải pháp thiết thực và hiệu quả hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh du lịch thu hút các nguồn nhân lực thông qua tuyển dụng bồi dưỡng tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao.

HOÀNG LỘC