Ngày hội văn hóa, ẩm thực và du lịch Củ Chi dịp 2.9

Ý Yên |

Đến Ngày hội văn hóa, ẩm thực và du lịch huyện Củ Chi 2022, du khách có thể trải nghiệm xe buýt hai tầng, tham quan vườn trái cây...

Từ ngày 1 đến hết ngày 4.9, tại công viên Trung tâm Văn hóa huyện sẽ diễn ra Ngày hội văn hóa, ẩm thực và du lịch huyện Củ Chi năm 2022 với chủ đề: “Hương sắc vùng Đất Thép”. Các hoạt động trong ngày hội gồm xúc tiến thương mại du lịch, triển lãm, trưng bày và giới thiệu ẩm thực của huyện Củ Chi (TPHCM).

Tại ngày hội, du khách có thể tìm hiểu và trải nghiệm các tour du lịch di chuyển bằng ôtô, xe đạp và xe buýt hai tầng; tham quan Nhà Tưởng niệm Bà mẹ Việt Nam Anh hùng - Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân Nguyễn Thị Rành - Vườn bưởi Tam Tân; Vườn trái cây Trung An; Khu du lịch sinh thái Bình Mỹ; Hợp tác xã Hoa lan Huyền Thoại; Khu du lịch Nông trang xanh...

 
Du khách tham quan, trải nghiệm chương trình du lịch mới tại huyện Củ Chi trong ngày 28.5.2022. Ảnh: Sở Du lịch TPHCM

Không gian trưng bày trong ngày hội còn giới thiệu nông sản, sản phẩm OCOP đặc trưng và các đặc sản Củ Chi như: bánh tráng, khoai mì, thịt bò, rau móp, cá, ếch... Các món ăn dân dã sẽ được các nghệ nhân, đầu bếp chuyên nghiệp của các nhà hàng trên địa bàn huyện Củ Chi chế biến tại chỗ và mời du khách thưởng thức, thử tài nấu nướng.

Những công ty du lịch trong và ngoài địa bàn huyện Củ Chi sẽ giới thiệu tới du khách và tổ chức các tour du lịch về nguồn, du lịch sinh thái, du lịch ẩm thực, thăm làng nghề mây tre đan, làng nghề bánh tráng; làng nghề gốm sứ...

Không gian triển lãm là nơi người dân và khách tham quan chiêm ngưỡng những hình ảnh về văn hóa, xã hội, kinh tế, chính trị, các điểm du lịch, di tích... của huyện Củ Chi theo thời gian.

Đặc biệt, khu chụp ảnh lưu niệm là nơi du khách thỏa sức tạo dáng trong các không gian lãng mạn, mang nét đẹp thôn quê vùng đất thép Củ Chi. Bên cạnh đó, du khách có thể trải nghiệm làm mành trúc, đan lát, gốm sứ, làm bánh tráng, trồng hoa lan, cây kiểng…

Ngày hội dành riêng một số gian hàng, trò chơi cho thiếu nhi với các hoạt động như vẽ thư pháp, vẽ tranh, tô tượng, các trò chơi hái lộc, thổi bong bóng nghệ thuật… Bên cạnh đó là các chương trình văn hóa – văn nghệ truyền thống huyện Củ Chi; hội thi hoa lan, cây kiểng; ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân...

Không dừng lại với ngày hội này, huyện Củ Chi sẽ xây dựng nhiều sản phẩm du lịch mới hấp dẫn, mang đậm nét đặc trưng của địa phương; tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ đáp ứng nhu cầu phong phú và đa dạng của du khách. 

Ý Yên
TIN LIÊN QUAN

Lễ hội Khinh khí cầu đầu tiên ở miền Tây dịp 2.9

Trà Sư |

An Giang - Lễ hội sẽ diễn ra tại Khu du lịch Tà Pạ - Soài Chek (huyện Tri Tôn). Trong ngày 1 đến 3.9, du khách sẽ chứng kiến 17 khinh khí cầu thay nhau biểu diễn.

Ăn chơi ở 4 điểm đến “chất” nhất miền Bắc dịp lễ 2.9

Thanh Hương |

Kỳ nghỉ dài 4 ngày trong dịp lễ Quốc khánh 2.9 năm nay sẽ là cơ hội để du khách tận hưởng những trải nghiệm thư giãn và ý nghĩa.

Tour thăm thú Nông Trang Xanh - Địa đạo Củ Chi trọn gói chỉ 650.000

Chí Long |

Từ TP. HCM, du khách chỉ mất 650.000 để tận hưởng trọn vẹn chuyến du lịch phám phá Địa đạo Củ Chi và khu du lịch sinh thái Nông Trang Xanh kết hợp chỉ trong 1 ngày nghỉ (bao gồm 1 bữa ăn trưa).

Hạ Long và Củ Chi lọt top điểm đến du lịch hấp dẫn trên thế giới

Hải Ngọc |

Vịnh Hạ Long và Địa đạo Củ Chi của Việt Nam lọt top thứ 9 và thứ 8 trong bảng xếp hạng điểm đến du lịch hấp dẫn do The Travel bình chọn.