Ngày hội Văn hóa các dân tộc Mộc Châu vào nghỉ lễ 2.9

Ý Yên |

Ngày hội văn hóa các dân tộc Mộc Châu, còn có tên gọi khác là Chợ tình Mộc Châu, diễn ra từ ngày 28.8 đến ngày 4.9.

Địa điểm tổ chức các hoạt động ngày hội văn hóa các dân tộc Mộc Châu phân thành các khu vực chính gồm Nhà văn hóa huyện, sân Trung tâm Truyền thông - Văn hóa (224 cũ), nhà văn hóa huyện, tiểu công viên thuộc tiểu khu 3, 9 thị trấn Mộc Châu.

Từ 31.8 đến hết 2.9 là ngày hội dựng Trại văn hóa các dân tộc Dao, Mông, Mường, Kinh với hàng loạt hoạt động truyền thống như hát dao duyên, múa chuông, đánh yến, ném pao, ném còn, tó má lẹ, nhảy sạp, múa lân... Bên cạnh đó là các hội thi ẩm thực dân tộc, thi giã bánh dày, thi trình diễn các di sản văn hóa phi vật thể như lễ cúng dòng họ, nghệ thuật khèn của dân tộc Mông, lễ cấp sắc của dân tộc Dao, điệu xòe của dân tộc Thái.

Ngày Tết Độc lập của đồng bào Mộc Châu. Ảnh: Mộc Châu Tourism
Ngày Tết Độc lập của đồng bào Mộc Châu. Ảnh: Mộc Châu Tourism

Khách du lịch có nhu cầu mua sắm đồ thổ cẩm, sản phẩm du lịch và đặc sản địa phương có thể ghé chợ và khu trưng bày tại sân Trung tâm Truyền thông - Văn hóa (224 cũ) từ 30.8 đến hết 3.9.

Đặc biệt, tại khu vực cửa khẩu Lóng Sập sẽ diễn ra hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao dân tộc và trò chơi dân gian mừng Quốc khánh và quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Lào vào ngày 2.9.

Ngoài những hoạt động giao lưu văn hóa, dịp này du khách có thể tham quan các danh thắng ở Mộc Châu như thác Dải Yếm, rừng thông Bản Áng, Mộc Châu Island, trại bò sữa Dairy Farm, đồi chè, hang Dơi, di tích lịch sử lưu niệm Trung đoàn 52 Tây Tiến, Đồn Mộc Ly...

Ý Yên
TIN LIÊN QUAN

Thung lũng Mu Náu - điểm hẹn cho những người mê đắm cảnh sắc Mộc Châu

Hải Minh |

Thung lũng Mu Náu là một trong những thung lũng mận lớn nhất Mộc Châu (Sơn La) và cũng là thung lũng có hoa mận nở sớm nhất.

Vẻ đẹp tinh khôi của cánh rừng hoa mơ trắng ngút ngàn ở Mộc Châu

Hương Mai |

Trong những ngày đầu của tết dương lịch 2022 này, khi hoa đào vẫn còn đang ấp nụ, hoa mận chưa bung thì những rừng hoa mơ đã nở trắng trời Mộc Châu.