Nhiều đường bay quốc tế đến Phú Quốc - cơ hội và thách thức

NGUYÊN ANH |

Ngoài các đường bay quốc tế đang khai thác, sắp tới một số hãng hàng không Hàn Quốc sẽ bổ sung chuyến bay tới Phú Quốc

Đây là cơ hội nhưng cũng là thách thức cho ngành du lịch trước những khó khăn tụt giảm lượng khách thời gian qua.

Khai thác thêm 3 đường bay từ Hàn Quốc

Theo Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, hiện nay các đường bay quốc tế đang khai thác đến Phú Quốc gồm Incheon (Hàn Quốc) có tần suất 2 chuyến/ngày, Hồng Kông (Trung Quốc) 3 chuyến/tuần, Kuala Lumpur (Malaysia) 3 chuyến/tuần, Bangkok (Thái Lan) 4 chuyến/tuần.

Tới đây, hãng hàng không quốc gia Hàn Quốc Korean Air sẽ khai thác các chuyến bay thẳng mới từ Thủ đô Seoul tới Phú Quốc và ngược lại vào cuối tháng 11.2023 nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch ngày càng tăng.

Ngoài ra, 2 hãng hàng không lớn của Hàn Quốc là Jeju Air và Jin Air mở thêm đường bay thẳng từ Seoul tới Phú Quốc. Jeju Air khai thác đường bay từ 29.10, Jin Air sẽ khai thác đường bay từ 24.12.

Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang Bùi Quốc Thái cho biết: “Dịp cuối năm là thời điểm Phú Quốc vào mùa đẹp nhất trong năm, thời tiết ổn định, nắng đẹp, biển êm. Những điều kiện này phù hợp để du khách nước ngoài tránh mùa đông lạnh, thích hợp khám phá phong cảnh, trải nghiệm ẩm thực đường phố, các hoạt động ngoài trời”.

Đẩy mạnh kích cầu du lịch

Theo Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, Phú Quốc vừa đón 3 chuyến bay bao chở hơn 600 khách du lịch quốc tế vào ngày 23, 24 và 25.10. Sau những chiến dịch xúc tiến tới thị trường khách du lịch quốc tế, đây là tín hiệu đáng mừng cho thấy Phú Quốc vẫn là điểm đến hấp dẫn trong mắt khách du lịch quốc tế.

Ông Bùi Quốc Thái - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang - cho biết, tỉnh đã đẩy mạnh đồng bộ nhiều giải pháp kích cầu du lịch, xúc tiến, quảng bá trong và ngoài nước để thu hút du khách, phát triển tour du lịch mới để kết nối Kiên Giang với các tỉnh, thành phố trong và ngoài nước.

“Ngoài ra, Kiên Giang đẩy mạnh truyền thông chính sách miễn visa cho khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc, Việt Nam. Chính sách thị thực khá thoáng khi áp dụng chính sách miễn hoàn toàn thị thực, thời hạn tạm trú lên tới 30 ngày rất thuận tiện cho du khách” - ông Bùi Quốc Thái chia sẻ.

Cơ hội cũng là thách thức

Tại nhiều cuộc hội thảo bàn về giải pháp kích cầu du lịch cho Phú Quốc nhiều chuyên gia đã nhận định, Phú Quốc là điểm đến sôi động, hấp dẫn trong và ngoài nước. Tuy nhiên, từ đầu năm 2023 đến nay, lượng khách đến Phú Quốc nhất là khách nội địa có chiều hướng giảm. Có nhiều nguyên nhân về giá cả, dịch vụ, thời tiết xấu, chi phí vé máy bay tăng...

Hiện nay các đường bay quốc tế phần nào mở ra cơ hội cho Phú Quốc vực dậy du lịch cũng là thách thức không nhỏ khi thu hút du khách quay trở lại.

Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lâm Minh Thành cho biết, sự tụt giảm lượng khách không chỉ làm giảm doanh thu các đơn vị, giảm hiệu quả kinh doanh mà còn ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín du lịch Phú Quốc và mục tiêu trở thành trung tâm du lịch mà Phú Quốc đang hướng đến.

Ông Thành đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương cần phối hợp với nhau, làm cầu nối thỏa thuận ký kết bản ghi nhớ giữa các hãng hàng không với Hiệp hội Du lịch, Hiệp hội Đầu tư Phú Quốc và các công ty lữ hành xây dựng các gói sản phẩm dịch vụ, phù hợp nhu cầu của khách hàng du lịch.

Xây dựng chương trình thu hút khách trở lại, tăng cường quảng bá điểm đến du lịch Phú Quốc. Nghiên cứu, mở rộng thị trường, đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch để không phụ thuộc vào một vài thị trường nhất định. Ngoài ra, thành phố cần tập trung khắc phục vấn đề môi trường, rác thải, hình ảnh du lịch trong mắt du khách...

NGUYÊN ANH
TIN LIÊN QUAN

Mùa nhộn nhịp khách quốc tế đến Phú Quốc

NGUYÊN ANH |

Từ khoảng tháng 10 đến tháng 4 năm sau là thời điểm khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc đông nhất trong năm.

Phú Quốc nối lại đường bay, đón hơn 600 khách Nga và Kazakhstan

NGUYÊN ANH |

Từ 23 - 25.10, một chuyến bay đưa 210 du khách Kazakhstan và 2 chuyến bay đưa 427 du khách Nga đến Phú Quốc sau hơn một năm gián đoạn khai thác các đường bay quốc tế này.

Hàn Quốc tăng chuyến bay thẳng tới Phú Quốc từ tháng 11

Thanh Hương |

Đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của du khách đến hòn đảo lớn nhất Việt Nam, Korean Air của Hàn Quốc sẽ tăng chuyến bay thẳng nối Seoul với Phú Quốc.

Khách du lịch toàn cầu chọn Phú Quốc vào top đảo đẹp nhất châu Á 2023

Chí Long |

Tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới Condé Nast Traveler vinh danh Phú Quốc trong top hòn đảo đẹp nhất châu Á do độc giả toàn cầu bình chọn.