Việt Nam chính thức mở cửa du lịch toàn bộ từ ngày 15/3/2022, lập tức thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách quốc tế. Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2022 đạt 602 nghìn lượt, tăng 582,2% so với cùng kỳ năm 2021.
Có thể thấy, số lượng khách có sự tăng trưởng rõ rệt theo từng tháng. Đặc biệt từ tháng 3, sau khi Việt Nam hoàn toàn mở cửa du lịch quốc tế, lượng khách tăng vọt từ 42.000 lượt đến 237.000 lượt vào tháng 6.
Kéo theo đó, lượng tìm kiếm cơ sở lưu trú và hàng không quốc tế tới Việt Nam cũng tăng trưởng rõ rệt. Thống kê từ Google Destination Insights, thời kỳ cao điểm cuối tháng 6, lượng tìm kiếm lưu trú đạt 100 điểm, tăng 456% so với cùng kỳ năm trước và cao gấp 4 lần hồi đầu năm.
Tương tự, lượng tìm kiếm hàng không quốc tế đến Việt Nam cũng đạt ngưỡng cao nhất vào cuối tháng 6, tháng cao điểm du lịch hè ở Việt Nam.
Cũng theo thống kê của Google Destination Insights, nhu cầu tìm kiếm về địa điểm lưu trú và hàng không quốc tế cao nhất đến TP.HCM (100 điểm), Hà Nội, Phú Quốc, Đà Nẵng và một số điểm đến nổi tiếng của Việt Nam.Ngoài ra, số liệu từ Cục đăng ký kinh doanh (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cho thấy trong 6 tháng đầu năm 2022, số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới có liên quan đến lĩnh vực du lịch có sự tăng trưởng. Cụ thể, dịch vụ lưu trú và ăn uống đạt 3.065 doanh nghiệp, tăng 27,7%, dịch vụ việc làm và du lịch đạt 3.902 doanh nghiệp, tăng 23,4% so với cùng kỳ năm trước.Số doanh nghiệp trở lại hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ lưu trú và ăn uống đạt 2.362 doanh nghiệp, tăng 63,5%; dịch vụ việc làm và du lịch đạt 2.215 doanh nghiệp, tăng 50,5% so với cùng kỳ năm trước.
Có thể thấy, việc mở cửa lại du lịch đã giúp ngành du lịch Việt Nam phục hồi và phát triển một cách rõ rệt. Trong 6 tháng cuối năm, Việt Nam có thêm 2 tháng cao điểm du lịch hè là tháng 7,8 hứa hẹn sẽ càng bùng nổ với lượng khách tham quan trong nước và quốc tế tăng vọt.