Những điểm đến không thể bỏ lỡ ở Bình Định dịp Lễ 30.4 - 1.5

NGUYỄN VÂN |

Đặc sản của du lịch Bình Định là các sản phẩm du lịch biển đảo với nhiều tour hấp dẫn. Đặc biệt, dịp nghỉ lễ Giải phóng miền Nam (30.4) và Quốc tế lao động (1.5) năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27.4 đến hết ngày 1.5), bạn sẽ không hối tiếc nếu chọn đất võ Tây Sơn để thư giãn dịp lễ này.

Cù Lao Xanh 2 ngày 1 đêm

Được ví von là hòn ngọc, Cù Lao Xanh (một tên gọi khác của xã đảo Nhơn Châu, TP Quy Nhơn, Bình Định) trở thành điểm đến thú vị cho du khách khi đến Bình Định. Đến Cù Lao Xanh, du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị như đi dạo quanh đảo bằng xe điện; khám phá Hải đăng Cù Lao Xanh (xây dựng năm 1890) - được xếp vào nhóm 5 ngọn hải đăng hơn 100 năm tuổi của Việt Nam…

 
Cù Lao Xanh trở thành điểm đến thú vị cho du khách khi đến Bình Định.

Đặc biệt, đến Cù Lao Xanh, đừng bỏ qua trải nghiệm câu mực đêm trên biển. Rồi sớm mai, khi nắng vừa lên, mang những con mực tươi rói vừa câu được đúc bánh xèo mực và thưởng thức.

Làng chài Nhơn Lý - Eo Gió - Kỳ Co

 
Thời điểm đẹp nhất để đến Eo Gió là từ tháng 4-9, khi trời không có bão và lòng vịnh kín gió.

Nhơn Lý được nhiều người biết đến với những điểm “sống ảo” hấp dẫn như Eo Gió, Kỳ Co. Ở Nhơn Lý, du khách có thể khám phá kiến trúc độc đáo của làng chài này - những nếp nhà với đặc trưng miền biển.

Du khách có thể chọn tour đi về trong ngày; tour ở lại đêm thì có thể liên hệ với các homestay địa phương, kết hợp trải nghiệm một số sinh hoạt của người dân vùng biển như đánh cá, câu mực, chế biến hải sản khô...

Bãi biển Quy Nhơn - thung lũng Quy Hòa - làng chài Bãi Xép

Để có một trải nghiệm trọn vẹn với tour này, bạn có thể đợi đón bình minh trên biển Quy Nhơn để giơ tay “bắt” được mặt trời nhô lên bên kia dãy núi Phương Mai. Sau đó, bạn có thể thưởng thức đặc sản xứ Nẫu như bún cá, bánh hỏi cháo lòng... cho bữa sáng.

 
Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE).

Thung lũng Quy Hòa là điểm đến tiếp theo trong hành trình. Hãy khám phá địa danh này từ Khu du lịch Ghềnh Ráng, tới Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quy Hòa và Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE).

Riêng với làng phong Quy Hòa, hãy nhớ giữ lại cho mình những góc ảnh đẹp với đường hoa giấy rực rỡ, những ngôi nhà nhỏ với kiến trúc độc đáo. Cuối ngày là lúc thư giãn, nghỉ ngơi, hãy dừng chân ở làng chài Bãi Xép.

 
Sự trong lành, bình yên ở làng phong Quy Hòa.

Ở đây đã có những homestay nằm sát bờ biển, dịch vụ ăn uống phong phú, điều thú vị nữa là những buổi tiệc tối trên bờ biển dành cho du khách.

NGUYỄN VÂN
TIN LIÊN QUAN

Khám phá hai ngọn núi lửa đang hoạt động trên Xứ ở Vạn Đảo

Đỗ Doãn Hoàng |

Từ TP HCM, sau thời gian quá cảnh ở Singapore, chúng tôi háo hức tiếp tục hơn ba giờ đồng hồ đi đường trời để đến được Surabaya, thành phố lớn thứ 2 của Indonesia, nơi có hai kỳ quan núi lửa đang hoạt động và đã trở thành “con gà đẻ ra những quả trứng vàng ròng và rực lửa” cho nước bạn.

Hàng trăm chiếc thuyền rước rồng trong Lễ hội Tràng An 2019

SƠN TÙNG - KHẢ HÂN |

Ước tính có khoảng 20.000 người đến Tràng An trong lễ hội  Tràng An - Tinh hoa trên Kinh đô đá, xem các đoàn thuyền nhiều sắc màu nối đuôi nhau tham gia lễ rước nước, rước kiệu và rồng trên sông.

Ngày nắng rát mặt, dân Hà Nội đổ xô ra công viên nước chơi giải nhiệt

VƯƠNG TRẦN |

Thời tiết những ngày đầu hè, Hà Nội đang phải hứng chịu những đợt nắng nóng cao điểm. Nhiệt độ ngoài trời có lúc lên tới 40 độ C. Để giảm bớt cái nóng, nhiều người tìm đến các công viên nước, bể bơi tắm mát, vui chơi.

Ba địa điểm sống ảo hot nhất miền Bắc trong dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5

Minh An |

Nếu như những địa điểm check-in như cầu Vàng ở Đà Nẵng, chùa Linh Quy Pháp Ấn nơi Sơn Tùng quay MV Lạc trôi... gây bão giới trẻ trong năm 2018 thì tới năm 2019, giới trẻ đã nhanh chóng tìm ra ba địa điểm sống ảo mới.