Ninh Bình đón hàng vạn lượt khách trong Tuần du lịch 2023

DIỆU ANH |

Tuần du lịch Ninh Bình 2023 thu hút gần 180.000 lượt khách tới các khu, điểm du lịch, tăng gấp hơn 2 lần so với 2022.

Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2023 với chủ đề ‘‘Sắc vàng Tam Cốc -Tràng An” diễn ra từ ngày 27.5 đến 4.6 với nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế như tham quan cánh đồng lúa Tam Cốc; chương trình văn hóa nghệ thuật, phố đi bộ, các trò chơi dân gian, xem hát xẩm, hát chèo, múa rối nước...

Ông Bùi Văn Mạnh, giám đốc Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình cho biết, đây là hoạt động được tỉnh Ninh Bình tổ chức thường niên, vào đúng thời điểm những cánh đồng lúa chín vàng bên dòng sông Ngô Đồng tại khu du lịch Tam Cốc (thuộc xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, Ninh Bình). Chương trình nhằm đẩy mạnh công tác quảng bá, giới thiệu những nét đặc sắc, hấp dẫn, giá trị nổi bật về tài nguyên du lịch của Ninh Bình, đặc biệt của Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới - Quần thể danh thắng Tràng An.

Điểm nhấn của Tuần Du lịch Ninh Bình năm nay là bức tranh “lý ngư vọng nguyệt” bằng lúa có diện tích 10.000m2 được người dân tạo dựng trên cánh đồng lúa vàng Tam Cốc. Đây là biểu tượng vạn sự viên mãn, thủy khí dồi dào trợ lực cho sự phát triển du lịch xanh ở vùng đất Cố đô Hoa Lư ngàn năm văn hiến.

“Với mong muốn đưa “Sắc vàng Tam Cốc” trở thành thương hiệu nhận diện của du lịch Ninh Bình, Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình đặt mục tiêu mỗi năm sẽ xây dựng một sản phẩm du lịch mới để du khách có cơ hội tham quan, trải nghiệm, chiêm ngưỡng sự độc đáo của cây lúa và mục tiêu xa hơn đó là tiến tới xây dựng hình ảnh Tam Cốc bốn mùa, mỗi mùa một hình ảnh đặc trưng” - ông Mạnh cho hay.

Cũng theo ông Mạnh, cánh đồng Tam Cốc được vinh danh là 1 trong 5 cánh đồng lúa đẹp nhất Việt Nam. Sức hấp dẫn của nó không chỉ đến từ “bàn tay” của tạo hóa mà bởi nơi đây có sự giao thoa giữa thiên nhiên và con người, giữa tĩnh lặng của đất trời với hoạt động mưu sinh của người dân bản địa.

Tuần du lịch Ninh Bình năm 2023, toàn tỉnh Ninh Bình đón gần 180.000 lượt khách du lịch, tăng gấp hơn 2 lần so với năm 2022, trong đó khách quốc tế đạt trên 30.000 lượt.

DIỆU ANH
TIN LIÊN QUAN

Ninh Bình tìm cách hút khách trải nghiệm cuộc sống bản làng

DIỆU ANH |

Ninh Bình Du lịch homestay là sản phẩm du lịch đang thu hút một lượng lớn du khách đến với các vùng quê ở Ninh Bình, đặc biệt là khách quốc tế.

Hàng nghìn du khách ngồi thuyền ngắm đồng lúa như tranh vẽ ở Ninh Bình

DIỆU ANH |

Ninh Bình - Sáng 27.5, Tuần du lịch Ninh Bình năm 2023 đã chính thức khai mạc, với chủ đề "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An", thu hút hàng nghìn lượt khách.

Ninh Bình vào top điểm nghỉ dưỡng dành cho gia đình tuyệt nhất 2023

Chí Long (Theo The Travel) |

Chuyên trang du lịch nổi tiếng The Travel (Canada) đề xuất Ninh Bình là một trong 10 điểm nghỉ dưỡng dành cho gia đình tuyệt vời nhất thế giới năm 2023.