Ninh Bình: Sẵn sàng cho đêm khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2019

NGUYỄN TRƯỜNG |

Đây là lễ hội truyền thống diễn ra hàng năm để tôn vinh và tưởng nhớ công ơn của hai vị vua Đinh Tiên Hoàng và Lê Đại Hành. Với tâm thế là Di sản Văn hóa phi vật thể cấp quốc gia, Lễ hội Hoa Lư chính là nơi hội tụ, kết tinh bản sắc văn hóa truyền thống của Ninh Bình, là niềm tự hào của biết bao thế hệ người dân Cố đô Hoa Lư.

Theo kế hoạch, Lễ hội Hoa Lư năm 2019 được tổ chức với quy mô cấp tỉnh. Dự kiến sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 13.4 đến hết ngày 15.4 ( tức từ ngày mùng 9 đến ngày 11 tháng 3 âm lịch) tại Khu di tích lịch sử văn hoá Cố đô Hoa Lư, xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, Ninh Bình. Riêng Lễ mở cửa đền thực hiện vào 8h ngày 12.4 (tức ngày 8.3 âm lịch).

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc Lễ Hoa Lư năm 2019 đã được hoàn tất. Ảnh: NT
Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc Lễ Hoa Lư năm 2019 đã được hoàn tất. Ảnh: NT

Năm nay, Lễ hội sẽ được tổ chức theo đúng các nghi lễ truyền thống như: Lễ mở cửa đền, lễ dâng hương, lễ rước nước, lễ mộc dục, lễ tiến phẩm, lễ rước kiệu, tế Cửu khúc, tế lễ cổ truyền… Bên cạnh đó, phần hội cũng được tổ chức với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và các trò chơi dân gian đặc sắc nhằm tạo không khí tưng bừng và phấn chấn như: giao lưu nghệ thuật quần chúng, biểu diễn múa trống, thi thư pháp, thi kéo chữ “Thái Bình”, thi làm mâm ngũ quả tiến Vua, Hội trại thanh niên, thi chèo thuyền, vật dân tộc, triển lãm ảnh nghệ thuật “Non nước Ninh Bình”, xây dựng gian hàng quảng bá du lịch Ninh Bình….

Đông đảo du khách trong nước và quốc tế thăm quan tại Khu di tích Cố đô Hoa Lư trước giờ khai hội. Ảnh: NT
Đông đảo du khách trong nước và quốc tế thăm quan tại Khu di tích Cố đô Hoa Lư trước giờ khai hội. Ảnh: NT

Lễ hội Hoa Lư là một sự kiện quan trọng của tỉnh Ninh Bình, là cơ hội để tuyên truyền đậm nét vị trí, vai trò và ý nghĩa lịch sử của Nhà nước Đại Cồ Việt trong tiến trình lịch sử dựng nước tới đông đảo nhân dân trong tỉnh, trong nước và bè bạn quốc tế. Đây cũng là dịp để Ninh Bình quảng bá tiềm năng du lịch và thế mạnh về giá trị lịch sử văn hóa truyền thống của cố đô Hoa Lư đến bạn bè trong nước và quốc tế nhằm thu hút đầu tư, thu hút khách du lịch đến miền di sản.

Du khách tham quan tại Khu di tích Cố đô Hoa Lư. Ảnh: NT
Du khách tham quan tại Khu di tích Cố đô Hoa Lư. Ảnh: NT

Đến thời điểm này, tỉnh Ninh Bình đã huy động mọi nguồn lực và điều kiện tốt nhất để đảm bảo Lễ hội Hoa Lư năm 2019 diễn ra trang trọng, văn minh và thành công tốt đẹp. Ban tổ chức lễ hội đã phối hợp với các đơn vị, tổ chức, cá nhân triển khai công tác quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng như tuyên truyền trực quan, trang trí khánh tiết. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức và nhận thức của người dân về lễ hội và việc phục vụ du khách. Bên cạnh đó, công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm được đặc biệt chú trọng. Công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường nhằm đảm bảo sự hài lòng, ấn tượng của du khách khi tham dự lễ hội.

NGUYỄN TRƯỜNG
TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng có đường bay thẳng đến Chiang Mai

THUỲ TRANG |

Ngày 12.4, chuyến bay đầu tiên của AirAsia từ Chiang Mai (Thái Lan) đã hạ cánh tại sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Khai mạc triển lãm ảnh biển đảo Việt Nam tại quảng trường Ngọ Môn

Tăng Thùy Dung |

Đến với Huế dịp này, bên cạnh việc trải nghiệm, tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp của biển đảo Việt Nam qua triển lãm ảnh nghệ thuật tại Quảng trường Ngọ Môn.

Đà Nẵng: Đầu tư hơn 14 tỷ đồng điều chỉnh dự án lối đi bộ xuống biển

KHÁNH NGUYÊN |

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa phê duyệt chủ trương đầu tư điều chỉnh dự án Lối xuống biển khu vực giữa dự án khách sạn Furama và quần thể đô thị du lịch Ariyana, với tổng mức đầu tư sau khi điều chỉnh, bổ sung hơn 14 tỷ đồng.

2.200 vận động viên từ 50 quốc gia sẽ đổ về Đà Nẵng dự Ironman 2019

THUỲ TRANG |

Tháng 5 này, Đà Nẵng được chọn là nơi đăng cai Ironman vô địch châu Á Thái Bình Dương 2019. Dự kiến, có khoảng 2.200 vận động viên sẽ đổ về thành phố sông Hàn để thử sức với bộ môn thể thao ba môn phối hợp.

Triển khai bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch Khánh Hòa đến cộng đồng

Hải Anh |

Ngày 10.4, Sở Du lịch Khánh Hòa tổ chức phát động triển khai thực hiện bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch trên địa bàn tỉnh đến đại diện lãnh đạo các sở ban ngành, trường đại học, hiệp hội du lịch, phòng VHTT các huyện thị, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn…

Đà Nẵng tổ chức hát dân ca, biểu diễn nhạc cụ dân tộc ở chân cầu Rồng

THUỲ TRANG |

UBND thành phố vừa quyết định bổ sung các hoạt động văn hóa nghệ thuật truyền thống như biểu diễn nhạc cụ dân tộc, hát dân ca 3 miền, biểu diễn tiêu sáo, viết thư pháp... tại khu vực bờ Đông cầu Rồng.

Ngắm những cây cầu ngói độc đáo ở Ninh Bình.

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình được biết đến với nhiều danh lam thắng cảnh du lịch nổi tiếng, mỗi năm thu hút hàng triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế tới tham quan. 

Tháng tư chạm ngõ, rừng Cúc Phương đón mùa hồ điệp

Phạm Ly |

Từ tháng 4 đến cuối tháng 5, khi thời tiết trở nên mát mẻ sau những cơn mưa xuân, Vườn quốc gia Cúc Phương lại xuất hiện hàng vạn con bướm đủ màu sắc bay lượn trong nắng.